HLV Hứa Phong Hảo: Hochiminh City Wings sẽ thay đổi và chiến đấu tới giây phút cuối cùng

10:56 Thứ tư 01/08/2018

TinTheThao.com.vnSau trận thua trên sân nhà của Thang Long Warriors, HLV Hứa Phong Hảo vẫn rất tự tin vào các học trò của mình và đặt ra quyết tâm lớn cùng với Hochiminh City Wings cho tới hết mùa giải.

VBA 2018 đối với Hochiminh City Wings tính tới thời điểm hiện tại có thể nói không được thành công. Mặc dù có trong tay đội hình khá nhiều hảo thủ nhưng "Anh hai Đại bàng" gặp nhiều vấn đề trong việc gắn kết các cầu thủ.

Phải tới trận đấu thứ 11 thì các cổ động viên của Hochiminh City Wings mới được hưởng niềm vui chiến thắng. Với sự thay đổi tới từ vị trí HLV trưởng, ông Hứa Phong Hảo thay thế cho ông Brian Rowsom khi hy vọng tham gia Playoff của "Anh hai Đại bàng" đã hết.

IMG_5876

 HLV Hứa Phong Hảo là người đã cùng các cầu thủ Hochiminh City Wings dành chiến thắng đầu tiên tại mùa giải VBA 2018. Ảnh: Huy Phạm

Việc thay thế trên đã chứng tỏ những điều tích cực mà người HLV trưởng Việt Nam đầu tiên này mang lại cho đội bóng. Chiến thắng ở trận đấu với Danang Dragons trong lần thứ 2 dẫn dắt đội bóng là minh chứng rõ ràng nhất. Qua đó, chứng minh được khả năng cầm quân của vị HLV với 20 năm kinh nghiệm trong công tác huấn luyện.

Ở trận đấu với Thang Long Warriors ngày 29/7 vừa rồi, Hochiminh City Wings đã nhập cuộc đầy tự tin và sẵn sàng đôi công với đội bóng chủ nhà trong 2 hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, từ 2 hiệp cuối trở đi, các cầu thủ của Hochiminh City Wings đã lộ rõ những điểm yếu ở hàng phòng thủ và tiếp tục ngậm đắng tại sân khách Sư Phạm.

IMG_5853

 Ông Hảo cần nhiều thời gian hơn để giúp các cầu thủ "Anh hai Đại bàng" gắn kết lại với nhau. Ảnh: Huy Phạm

Kết thúc trận đấu, ông Hứa Phong Hảo chia sẻ với Bongro24h về những điều mà đội bóng cần phải thay đổi ở những trận đấu kế tiếp: "Tuần đấu vừa rồi khá mệt mỏi với các cầu thủ, chúng tôi phải di chuyển liên tục và có 3 trận đấu liên tiếp. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể là lý do cho trận thua của chúng tôi với Thang Long Warriors. Qua 3 trận đấu vừa qua với tư cách HLV trưởng, tôi nhận thấy vấn đề phòng thủ của đội cần phải thay đổi."

Hochiminh City Wings còn 4 trận đấu nữa tại mùa giải VBA 2018 để có thể lấy lại niềm tin từ cổ động viên. Gần nhất sẽ là trận đối đầu với đội bóng cùng thành phố Saigon Heat(2/8). Ông Hứa Phong Hảo trả lời đầy tự tin về trận đấu tiếp theo cũng như các trận đấu còn lại của mùa giải.

IMG_5526

 Quinton Doggett sẽ cần ông Hảo góp ý nhiều hơn về mặt phòng thủ. Ảnh: Huy Phạm

"Bốn đối thủ còn lại đều rất khó khăn, mỗi trận đấu đội sẽ có những chiến thuật và điều chỉnh khác nhau. Saigon Heat đã chiến thắng chúng tôi ngay trên sân nhà Hồ Xuân Hương lần trước, họ luôn là một đối thủ khó chịu trong những lần đụng độ. Tôi có khá ít thời gian để có thể thay đổi được bộ mặt của đội hiện tại, nhưng tôi sẽ cố gắng tập trung cải thiện hàng phòng thủ theo cách tốt nhất mà chúng tôi có thể làm được."

"Quan điểm của tôi khi cầu thủ còn chạy trên sân thì tôi không bao giờ ngồi, tôi sẽ cùng cả đội chiến đấu tới giây phút cuối cùng của giải. Thua một trận đấu không có nghĩa là thua cả về tinh thần, chúng tôi sẽ cố gắng mang lại chiến thắng để đáp trả sự hâm mộ của các cổ động viên trung thành."

IMG_5897

  Dù chỉ còn 4 trận đấu còn lại nhưng ông Hảo vẫn đặt nhiều niềm tin ở các học trò. Ảnh: Huy Phạm

Là HLV nội đầu tiên và phải tiếp nhận Hochiminh City Wings vào những thời khắc khó khăn, việc mà ông Hứa Phong Hảo làm cho đến thời điểm hiện tại xứng đáng nhận được niềm tin của người hâm mộ. Bốn trận đấu cuối cùng của "Anh hai Đại bàng" tại VBA 2018 sẽ là những món quà đáp trả lại tấm lòng của các cổ động viên nhiệt thành của đội.

IMG_5654

 Trận đấu với Saigon Heat sắp tới hứa hẹn là một trận derby gay cấn khi Hochiminh City Wings đang có quyết tâm rất cao là giành chiến thắng cho người hâm mộ tại sân nhà Hồ Xuân Hương. Ảnh: Huy Phạm

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 10:57 01/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục