HLV Hoàng Văn Phúc lý giải việc 'quên' Trọng Hoàng

09:21 Thứ năm 17/01/2013

Nếu như những Công Vinh, Quang Hải... không được gọi lên tuyển là dễ hiểu, thì trường hợp của Trọng Hoàng có phần gây bất ngờ.

Trọng Hoàng không thể giúp tuyển Việt Nam chơi tốt ở AFF Cup 2012. Ảnh: Thế Ngọc.

Tại AFF Cup 2012 vừa qua, Trọng Hoàng chơi không thực sự tốt, nhưng cũng chưa đến mức quá tệ như Công Vinh, Quang Hải hay một số cầu thủ khác. Thực tế, cùng với Tấn Tài, Trọng Hoàng chính là một trong những cầu thủ chơi cố gắng ở khu vực giữa sân. Rất tiếc, trong một tập thể thi đấu không vì màu cờ sắc áo, Trọng Hoàng cũng chẳng thể giúp lối chơi của đội tuyển khởi sắc lên được.

Kể từ khi về nước sau thất bại tại AFF Cup 2012, Trọng Hoàng gần như kín tiếng, tránh tiếp xúc với báo chí. Một phần vì tính cách cầu thủ này như vậy, một phần cũng bởi anh đang trong thời gian đàm phán với CLB SLNA về bản hợp đồng mới.

Trong bản danh sách được VFF và HLV Hoàng Văn Phúc thống nhất công bố hôm qua, việc không có tên mình trong số 26 cầu thủ chắc chắn đã khiến Trọng Hoàng bị bất ngờ.

Nếu xét về phong độ, Trọng Hoàng vẫn đảm bảo được, còn xét về mục tiêu trẻ hóa, thì Trọng Hoàng cũng chưa đến độ tuổi như đàn anh Công Vinh, Quang Hải. Chính vì thế, mà nhiều người đang khó hiểu vì sao HLV Hoàng Văn Phúc lại đưa ra quyết định loại Trọng Hoàng.

Khi được hỏi về trường hợp của Trọng Hoàng, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định tiền vệ này không được triệu tập hoàn toàn vì lý do chuyên môn: “Hiện tại, tâm lý Trọng Hoàng không tốt do vừa kết thúc hợp đồng với SLNA và không tập luyện đều đặn do đang bận tìm bến đỗ mới. Trong tình hình như vậy, cho dù có gọi lên tuyển thì chắc chắn Hoàng cũng sẽ không thể toàn tâm, toàn trí”.

Ngoài lý do này, HLV Hoàng Văn Phúc còn cho biết: “Tôi cũng muốn thử nghiệm thêm một sô vị trí mới như Văn Thắng, Văn Quyết nên Trọng Hoàng sẽ tạm nghỉ trong lần tập trung này”.

Như vậy có thể hiểu, Trọng Hoàng chỉ tạm nghỉ để HLV Hoàng Văn Phúc có những thử nghiệm. Nếu những con tính không thành công, ông Phúc khẳng định các cầu thủ mà ông gọi lên tuyển lần này sẽ được thay thế bằng những cầu thủ không được gọi như Trọng Hoàng.

Nói về lý do gọi quá nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có cả những gương mặt đang chơi ở giải hạng Nhì như trường hợp của Văn Nam (Nam Định), HLV Hoàng Văn Phúc nhấn mạnh: “Nòng cốt của đội tuyển lần này vẫn là những cầu thủ trụ cột như Thành Lương, Tấn Tài, Quốc Anh... việc gọi cầu thủ trẻ là để có sự chuẩn bị dài hơi cho SEA Games 27. Các cầu thủ cần được trao cơ hội được cọ xát nhiều hơn ở các giải đấu quốc tế để sớm trưởng thành”.

Trong khi đó, về trường hợp của cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân, HLV Hoàng Văn Phúc đặt rất nhiều kỳ vọng cầu thủ này sẽ tỏa sáng, đóng góp công sức của mình cho đội tuyển. “Với việc thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp và đã từng tham dự U22 Việt Nam, nên tôi tin tưởng Mạc Hồng Quân sẽ sớm thích nghi và thi đấu tốt trong màu áo đội tuyển Việt Nam”, ông Phúc nói.

Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục