HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối chia tay "ông vua giải trẻ 2.0"

13:17 Thứ bảy 14/04/2018

Bên cạnh đó, cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh cũng phải chia tay U19 Việt Nam lần thứ 2 vì lý do chuyên môn.

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách U19 Việt Nam tham dự giải giao hữu U19 Suwon JS Cup sẽ diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 18 tới 22/4 tới. Theo đó, 6 cầu thủ phải ra về bao gồm Phạm Văn Nam, Tống Văn Hợp, Trần Tiến Anh, Trương Thái Hiếu, Tony Tuấn Anh và Trần Công Minh. 

 - Bóng Đá

 Công Minh là trò cưng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trong số những người bị loại, đáng tiếc nhất phải kể đến tiền vệ Trần Công Minh. Trong trận đá tập cuối cùng của U19 Việt nam (hòa 0-0 với PVF), Công Minh bị té dập vai. Ngay lập tức, cầu thủ này được đưa đến viện kiểm tra. Kết quả cho thấy đây là chấn thương khá nặng và chắc chắn Công Minh không thể tham dự giải đấu giao hữu sắp tới. 

Đây được coi là sự cố nằm ngoài dự tính với HLV Hoàng Anh Tuấn. Công Minh là một trong những mắt xích quan trọng trong sơ đồ U19 Việt Nam. Giống như Quang Hải, Công Minh cũng được coi là một "ông vua giải trẻ" khi đã sở hữu hầu hết những danh hiệu ở các giải đấu trẻ mà anh tham dự. Tiêu biểu nhất là danh hiệu vô địch và cầu thủ xuất sắc nhất tại U15 Quốc gia năm 2015, 2017 hay huy chương vàng U19 Quốc gia 2018, vua phá lưới cùng cầu thủ xuất sắc nhất giải. 

Một trường hợp khác cũng để lại nhiều tiếc nuối chính là cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh. Trong quá khứ, cầu thủ đang chơi bóng tại Cộng hòa Séc từng xin tập cùng ĐT U20 Việt Nam hồi đầu năm ngoái để hướng tới một suất dự VCK U20 World Cup nhưng bị loại do không đáp ứng được chuyên môn. Trong lần thứ 2 trở lại Việt Nam, Tuấn Anh cũng không đáp ứng được yêu cầu của BHL . Dù có thể hình ấn tượng nhưng tiền vệ mang 2 dòng máu Czech - Việt lại thiếu tốc độ và sức mạnh, những yếu tố được HLV Hoàng Anh Tuấn ưu tiên hàng đầu.

 - Bóng Đá

 Tony Tuấn Anh thiếu sức mạnh và tốc độ cần thiết.

Ngày 16/4 tới, U19 Việt Nam sẽ bay sang Hàn Quốc dự giải JS Suwon Cup với đội hình gồm 18 cầu thủ. Họ sẽ lần lượt gặp Mexico (18/4), Ma Rốc (20/4) và Hàn Quốc (22/4).   

Danh sách cụ thể U19 Việt Nam dự JS Suwon Cup

Thủ môn: Y Eli Niê, Nguyễn Nhật Trường
Hậu vệ: Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Xuân Kiên, Thái Bá Sang, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Duy Kiên, Mai Sỹ Hoàng
Tiền vệ: Nguyễn Hồng Sơn, Lê Văn Xuân (Hà Nội), Nguyễn Hữu Thắng, Trương Tiến Anh, Đặng Văn Lắm, Phạm Văn Luân
Tiền đạo: Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình, Lê Xuân Tú

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 11:35 14/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục