HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U20 Việt Nam yếu nhất VCK U20 thế giới

19:50 Thứ bảy 15/04/2017

TinTheThao.com.vnTrước khi lên đường sang Đức vào ngày mai (16/04), HLV đã buổi trả lời báo chí cuối cùng vào chiều nay. Ông đã có những nhận xét rất thực tế về thực lực của đội tuyển U20 Việt Nam.

* Trong lần phỏng vấn trước ông đã đánh giá U20 Việt Nam đã có sự cải thiện lớn về mặt thể lực khi ở Nha Trang, vậy trong những ngày ở Hà Nội vừa rồi, các cầu thủ đã có những tiến bộ nào nữa?

- HLV Hoàng Anh Tuấn: Tất cả đã tốt lên rất nhiều. Chúng tôi đã chuyển sang tập nhiều với bóng. Như các bạn thấy, các cầu thủ tập với bóng trong tất cả các buổi chiều. Những bài tập đều rất nặng và có tính đối kháng cao nhưng các em đều hoàn thành tốt.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U20 Việt Nam là đội bóng yếu nhất VCK U20 thế giới tại Hàn Quốc. Ảnh: Đình Viên.

* Đến giờ phút này ông đã hài lòng về sự chuẩn bị trước khi sang Đức chưa?

- Thật ra cái đích của chúng ta là chuẩn bị cho World Cup chứ không phải là chuyến đi sang Đức. Tập huấn ở Đức cũng chỉ là một phần của quá trình chuẩn bị mà thôi.

* Được biết sắp tới HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ cùng U20 đến Đức. Vậy BHL của U20 và HLV Hữu Thắng sẽ có sự phối hợp thế nào để tìm ra những nhân tố xuất sắc nhằm chuẩn bị cho SEA Game sắp tới?

- Tất cả đội tuyển trẻ đều có mục đích chung là phục vụ cho đội tuyển Quốc Gia và anh Thắng đi với đội U20 lần này cũng vì mục đích đó. Anh Thắng sẽ kiểm tra khả năng và phong độ của các cầu thủ. Như các bạn đã biết, ở đội U20 có rất nhiều gương mặt có đủ khả năng để lọt vào đội hình chơi ở SEA Games. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho anh Thắng để chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất trước SEA Games 29.

 - Bóng Đá

 U20 Việt Nam vẫn còn đó nỗi lo chấn thương của Trọng Đại. Ảnh: Đình Viên.

* Tình hình chấn thương của đội bây giờ như thế nào?

- Trọng Đại đã quay trở lại tập luyện nhưng chưa thể có phong độ tốt nhất. Ngoài ra Bùi Tiến Dũng và Tấn Sinh vẫn phải ngồi ngoài. Chúng tôi hy vọng khi sang Đức các cầu thủ sẽ bình phục và mọi thứ sẽ ổn thỏa.

* Sắp tới khi sang Đức chúng ta sẽ có ba trận đá giao hữu. Ông sẽ có những chỉ đạo như thế nào để giúp các cầu thủ tránh được những chấn thương?

- Thi đấu là một bài tập tổng hợp, mà khi tập tôi cũng luôn yêu cầu các em chơi hết sức. Bóng đá là môn thể thao có tính đối kháng cao, chúng ta không thể nói trước điều gì về những va chạm hay chấn thương. Nhưng các cầu thủ cần phải chơi chủ động, hết mình nhưng phải đúng luật để tránh những điều đáng tiếc.

* Chúng ta đã có một kế hoạch chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Theo ông đội bóng đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm kế hoạch và ông có điều gì nuối tiếc không?

- Liên đoàn đã tạo điều kiện rất tốt cho chúng tôi. Các cầu thủ được sang Đức tập huấn, sau đó quay lại đá với Argentina. Đó là một kế hoạch tổng thể rất tốt, nhưng đáng tiếc là chúng ta không có đủ lực lượng mạnh nhất trong quá trình chuẩn bị. Ở đội tuyển QG, các anh được thi đấu quanh năm, còn ở U20 thì 80% các em ít được thi đấu, thậm chí không được thi đấu, vì vậy việc một số cầu thủ không thể tập trung là điều tôi nuối tiếc nhất.

* Ở giải đấu U19 Châu Á lần trước chúng ta đã có một giải đấu xuất thần, theo ông chúng ta có cơ hội nào để lặp lại điều đó không?

- Hai tháng chuẩn bị chính là cơ hội của chúng ta. Tất cả mọi thứ vẫn đang ở phía trước. Ngoài ra, chúng tôi cần chuẩn bị tốt nhất về tâm lý khi đây là lần đầu tiên các em thi đấu ở một sân chơi lớn như vậy. Tôi sẽ quan sát thật kĩ trong ba trận đấu sắp tới xem các em chơi như thế nào với những cầu thủ được đánh giá cao hơn.

 - Bóng Đá

Ngày 16/4 U20 Việt Nam sẽ chính thức di chuyển sang Đức bước vào chuyến tập huấn. Ảnh: Đình Viên.  

* Ông Lê Thụy Hải gần đây đã nói rằng U20 Việt Nam là đội yếu nhất giải và gần như không có cơ hội đi tiếp, ông nghĩ sao về nhận định này?

- Mỗi người có một ý kiến. Nhưng tôi nghĩ ông Hải nói như vậy là chính xác, đó là sự thật. Các đội khác đều đã tham dự World Cup còn chúng ta là lần đầu tiên.

* Ông vẫn giữ quan điểm sẽ xây dựng đội bóng trên tinh thần tập thể hay sẽ tập trung vào một số cầu thủ đặc biệt?

-Nếu có ai chỉ ra cho tôi U20 có một cầu thủ nào đấy thực sự đặc biệt thì tôi sẽ thay đổi lối chơi ngay lập tức. Hiện tại theo tôi là không có.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 19:00 15/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục