HLV Hoàng Anh Tuấn: "Thất bại không bất ngờ nhưng đã tạo ra những hụt hẫng"

14:07 Thứ ba 30/10/2018

Sau khi trở về Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ xung quanh thất bại của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2018.

Tại VCK U19 châu Á 2018, mặc dù đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng với các đợt tập huấn, thi đấu cọ xát tại nước ngoài, nhưng những rủi ro về lực lượng khi một số cầu thủ chủ chốt bị sốt và chấn thương trong cả 2 lượt trận đầu tiên đã khiến ĐT U19 Việt Nam thi đấu không đạt được mục tiêu đề ra và phải dừng chân tại vòng bảng.

HLV Hoàng Anh Tuấn:

 HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng mỗi lứa cầu thủ có trình độ là khác nhau.

Tại trận đấu cuối cùng gặp U19 Hàn Quốc, đội tuyển đã thể hiện sự nỗ lực và ý chí thi đấu quật cường. Dù không tạo được bất ngờ nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận đấu này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Tuy nhiên, việc U19 Việt Nam rời giải với 3 trận toàn thua đã khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận không ít sự chỉ trích của người hâm mộ, điều đó vô tình tạo ra sự hụt hẫng nhất định đối với thầy trò ông Tuấn "con".

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Giải đấu này thầy trò chúng tôi thất bại, đó là chuyện không bất ngờ nhưng đã tạo ra những hụt hẫng. Vì sao? Hụt hẫng bởi chúng ta cứ mặc nhiên rằng bây giờ cứ đi đá giải nào là phải thắng giải đó. Không phải thế, nhất là với bóng đá trẻ, mỗi lứa cầu thủ mỗi khác. Chúng ta dự World Cup U20, không phải là trình độ đã đạt đẳng cấp thế giới. Hay đội U23 giành ngôi Á quân châu Á, là mình đã tiệm cận trình độ châu lục. Cơ bản ở bóng đá trẻ là tùy thuộc vào chất lượng cầu thủ, mỗi lứa mỗi khác”.

Nhà cầm quân gốc Khánh Hòa nói tiếp: “2 năm trước trong tay tôi là những nhân tố chất lượng, Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Trọng Đại hay Tiến Dũng, họ là đại diện tiêu biểu ở lứa sinh năm 1997. Bây giờ thì không được như thế. Không phải trách cứ hay đổ lỗi này nọ, khi đội mình thất bại. Cá nhân mình vẫn chịu trách nhiệm về công việc của mình hôm nay. Luôn tự hào vì các em trẻ đã cố gắng hết sức rồi. Họ đá tốt dần lên trong giải đấu, vững vàng hơn sau mỗi trận. Tín hiệu đó là đáng mừng, các em đã trưởng thành hơn, tự tin hơn cho tương lai”.

HLV Hoàng Anh Tuấn:

 U19 Việt Nam cảm thấy hụt hẫng khi bị đem ra so sánh.

Sau thất bại tại VCK U19 châu Á, những cầu thủ xuất sắc trong đội hình U19 Việt Nam sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, tạo điều kiện tham gia vào các đội dự tuyển trẻ thi đấu các giải quốc tế trong thời gian tới nhằm hướng tới sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 2021.

Viết Định | 13:15 30/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục