HLV Hoàng Anh Tuấn: Quang Hải cũng có thể đá tiền vệ trụ

19:31 Thứ ba 02/05/2017

TinTheThao.com.vnMới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi trả lời phỏng vấn trước báo giới về tình hình đội tuyển U20 Việt N am sau chuyến tập huấn ở Đức và sự chuẩn bị cho trận đấu với U20 Argentina sắp tới.

* Ông có hài lòng về quãng thời gian chuẩn bị vừa qua của đội tuyển U20 Việt Nam không?

- Tôi có một chút lăn tăn về việc các cầu thủ chấn thương, một số thì ốm và chưa có thể lực tốt nhất. Tuy nhiên chất lượng các buổi tập vẫn rất tốt. Như các bạn thấy, sau chưa đầy 24h về Việt Nam các cầu thủ đã ngay lập tức tập luyện và vẫn duy trì thể lực tốt. Vì thế, cá nhân tôi cảm thấy rất hài lòng.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Duy Anh.

* Việc thay đổi liên tục về múi giờ, khí hậu khiến các cầu mệt mỏi, có một số đã bị cúm. Vậy ông đã có sự chuẩn bị như thế nào để các cầu thủ có thể thích nghi tốt khi sang Hàn Quốc?

- Về cơ bản, nếu thể lực các em tốt các em sẽ vượt qua được khó khăn đó. Một số bạn bị cúm sau khi về Việt Nam đã hồi phục tốt hơn nhiều. Thời điểm chúng ta sang Hàn Quốc thời tiết sẽ rất mát mẻ, vì thế tôi nghĩ các cầu thủ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thích nghi.

* Có thể thấy trong những ngày qua các cầu thủ tập thể lực rất nặng. Đây có phải là phương pháp để ban huấn luyện tính toán điểm rơi phong độ cho cầu thủ khi vào giải không?

- Đối với mọi người thì nặng nhưng đối với các cầu thủ như thế là hoàn toàn bình thường. Với mỗi giai đoạn chúng tôi sẽ tập với cường độ khác nhau. Hiện giờ, ban huấn luyện đang tập trung tăng tốc độ cho các bài tập. Các chuyên gia Đức cũng tư vấn rất nhiều cho chúng tôi về những điểm cần hoàn thiện. Chúng tôi sẽ đảm bảo các cầu thủ có phong độ tốt nhất vào ngày khởi tranh.

* Ông kì vọng điều gì ở trận đấu sắp tới với U20 Argentina sắp tới, liệu ông có cho các cầu thủ chơi hết sức không?

- Chúng ta đã có 6 tuần chuẩn bị trước khi đến với trận đấu này. Vì thế, chúng ta không nên che giấu bất kì điều gì về lối chơi hay con người nữa. Chúng ta cũng không nên đặt nặng vấn đề quan sát đối thủ hay dè chừng chấn thương nữa. Các cầu thủ chơi hết sức mình thì tôi mới đánh giá chuẩn xác được. Ngoài những vấn đề về chuyên môn, trận đấu với U20 Argentina còn là dịp để chúng ta chuẩn bị về mặt tâm lý khi đối đầu với những đối thủ mạnh hơn, nổi tiếng hơn ở World Cup sắp tới. Đây là điều mà bóng đá Việt Nam còn thiếu nhiều.

* Tiến Dụng đã gặp chấn thương và chắc chắn không thể dự World Cup. Có vẻ Văn Hậu là sự lựa chọn thay thế tốt nhất của ông?

 - Bóng Đá

 U20 Việt Nam tích cực tập luyện trước thềm FIFA U20 World Cup 2017. Ảnh: Duy Anh.

- Ở vị trí của Tiến Dụng có rất nhiều người chơi tốt. Tôi phải xem xét lại tất cả. Văn Hậu có sở trường đá hậu vệ biên, nhưng ở CLB em ấy đá tiền vệ cũng rất tốt. Tuy nhiên, đây là hai môi trường khác nhau, vì thế chúng tôi phải tính toán để sử dụng nhân sự tốt nhất trong các trường hợp cụ thể. Tấn Tài, Trọng Đại hay thậm chí Quang Hải cũng là những sự lựa chọn tốt nếu có chiến thuật phù hợp. Mọi người đều rất tiếc cho Tiến Dụng, nhưng toàn đội vẫn phải có sự chuẩn bị tốt nhất. 

 * Ban huấn luyện đã có những nghiên cứu về các đối thủ tại giải đấu sắp tới chưa?

- Tất nhiên chúng tôi đã nghiên cứu rồi. Tuy nhiên vào mỗi thời điểm, chiến thuật các đội đều có thể thay đổi. Trước đây chúng ta chỉ xem họ chơi ở vòng loại hay các trận đấu giao hữu. Khi vào VCK tất cả sẽ rất khác, chúng tôi vẫn cần nhiều tư liệu hơn nữa.

* Ông có mong muốn hay nguyện vọng gì trước khi chúng ta bước vào giải đấu không?

- Tôi chỉ mong muốn trong 20 ngày tới tôi sẽ có đủ 21 cầu thủ. Chỉ cần có đủ 21 người thì tôi không lo lắng điều gì cả. 

 * Cảm ơn ông rất nhiều về buổi phỏng vấn!

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 19:10 02/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục