HLV Hoàng Anh Tuấn nóng mặt khi so sánh lứa Xuân Trường, Công Phượng s

22:46 Thứ sáu 09/08/2019 | 1

HLV U18 Việt Nam cho rằng thất bại trước Australia là do tâm lý cầu thủ không tốt và cách tiếp cận trận đấu chưa hợp lý.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã có trận đấu không tệ. Việc để thua 3 bàn quá sớm khiến cho U18 Việt Nam gặp khó khăn. Nếu tôi nghĩ như vậy thì cầu thủ của tôi ra sân không thể đá. Như tôi đã nói, cầu thủ của tôi chơi không tệ, nhưng những bàn thắng quá sớm khiến cho họ không thể nào sửa sai. Trước trận đấu tôi có nhắc họ chú ý ngay khi trận đấu bắt đầu. Tôi lấy dẫn chứng là trận thắng trước U18 Malasyia. Cả 3 bàn thắng đầu tiên và bàn thua thứ 4 đều đến từ sự mất tập trung, ham dâng cao tấn công từ đó để thua bàn,” HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải nguyên nhân thất bại của U18 Việt Nam.

   HLV Hoàng Anh Tuấn nóng mặt khi so sánh lứa Xuân Trường, Công Phượng sau trận thua Australia - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng khi đem lứa U18 Việt Nam hiện tại so sánh với lứa Công Phượng - Xuân Trường. Ảnh: Đình Viên. 

Nói về điểm yếu, đặc biệt là khi phóng viên hỏi, so sánh về sự khác biệt giữa U18 Việt Nam hiện tại và lứa Công Phượng, Xuân Trường, HLV Hoàng Anh Tuấn đáp trả: “Nếu bạn so sánh U18 Việt Nam với lứa Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng trước kia thì tại sao không so sánh lứa cầu thủ hiện tại của U18 Australia với lứa cầu thủ trước đó. Hiện tại tôi không biết trong quá khứ nền bóng đá của họ mạnh như thế nào, tôi chỉ quan tâm đến các cầu thủ U18 Viêt Nam hiện tại.

Đối thủ U18 Australia có thể hình cao to, buộc cầu thủ của tôi phải đeo bám rất nhiều, việc chịu áp lực liên tục khiến họ mất sức khá nhiều. Nếu giữ được thể lực tốt, tôi nghĩ kết quả sẽ khác hoàn toàn. Cả hai trận đấu U18 Việt Nam đều có vấn đề thể lực. Tuy nhiên các bạn biết đấy, Malaysia khác, Australia khác. Tuy nhiên Giải đấu nếu có Australia tham dự sẽ tăng thêm tính chất cạnh tranh. Không riêng gì Việt Nam mà nhiều đội bóng Đông Nam Á sẽ được học hỏi thêm nhiều trải nghiệm từ nên bóng đá phát triển hơn nhiều.”

   HLV Hoàng Anh Tuấn nóng mặt khi so sánh lứa Xuân Trường, Công Phượng sau trận thua Australia - Bóng Đá

U18 Việt Nam thất thủ 1-4 trước U18 Australia ở lượt trận thứ 2 bảng B. Ảnh: Đình Viên. 

Như vậy sau hai trận đấu của bảng B, U18 Việt Nam đang có được 3 điểm, 1 trận thắng và 1 trận thua. Ngày 11/08, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận đấu thứ 2 gặp U18 Singapore lúc 19h30 trên vận động Gò Đậu - Bình Dương. 

Phương Nam | 22:20 09/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục