HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì về việc phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam?

11:24 Thứ ba 16/04/2019

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, bóng đá Việt Nam hàng năm đều có lứa cầu thủ tốt.

Theo chiến lựọc gia sinh năm 1968, trước đây bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra các cầu thủ tốt ở nhiều CLB, nhiều trung tâm. Vì thế theo nhìn nhận của cá nhân ông trong những năm gần đây, nhiều địa phương đã quan tâm đến đào tạo trẻ nên hàng năm chúng ta đều có lứa cầu thủ tốt có chất lượng chuyên môn, đó là một định hướng quan tâm đúng. 

HLV Hoàng Anh Tuấn:  - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định bóng đá Việt Nam có định hướng đúng.

"Tôi nghĩ rằng là sự phát triển liên quan đến hiệu ứng của ĐTQG, không phải mới đây mà là lứa của Công Phượng cách đây 4, 5 năm đã tạo một niềm tin cho người hâm mộ về bóng đá và từ đó có sự tác động chứ không phải bây giờ. Và những thành tích của Đội tuyển Việt Nam gần đây cũng có sự tác động lớn đến sự đầu tư của địa phương về đào tạo trẻ. Nên ngoài sự quan tâm của bóng đá trẻ thì bóng đá học đường, bóng đá cộng đồng cũng có dấu hiệu tốt và là nền tảng tốt cho bóng đá Việt Nam trong tương lai." HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Trước câu hỏi với số lượng các trung tâm bóng đá ở Việt Nam lớn như vậy thì cần có sự điều chỉnh gì để các trung tâm có thể kết nối với nhau thay vì tự hoạt động, tự phát. HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: "Nếu chúng ta nói tự phát thì chưa đúng lắm. Thực ra mỗi trung tâm có triết lí riêng, có sự kết nối, hợp tác riêng. Chẳng hạn 1 số trung tâm, CLB có kết nối hợp tác như HAGL, TP Hồ Chí Minh, PVF… mỗi nơi có 1 trường phái riêng, tính đa dạng trong đào tạo sẽ có nhiều thuận lợi.

Còn triết lí, lối chơi tùy thuộc vào mỗi CLB, chúng ta hình thành một lối chơi cho ĐTQG, những đội bóng có thành tích những năm gần đây chúng ta cũng cần để ý xem họ có lối chơi như thế nào, cách đào tạo ra sao để đem lại thành tích. Tôi nghĩ Hà Nội FC cũng là 1 điển hình để những nhà chuyên môn chúng ta theo dõi và nghiên cứu vì họ vô địch nhiều lần trong thời gian ngắn và lối chơi họ phù hợp như thế nào… thì tôi nghĩ đó cũng là 1 cách mà đội tuyển Việt Nam cần xem xét tới."

Minh Anh | 10:55 16/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục