HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì về màn "ra mắt" của tân binh Việt Kiều?

20:15 Thứ bảy 07/04/2018 | 1

Hôm nay (07/04), Đt U19 Việt Nam đã có trận đấu tập đầu tiên với CLB Phù Đổng. Tâm điểm chú ý của giới truyền thông là sự trở lại của cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh.

Cách đây 1 năm, cầu thủ Việt kiều Czech Tony Tuấn Anh từng gây chú ý khi trở về Việt Nam thử việc cùng U19 Việt Nam. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1999 khi ấy đã không thuyết phục được HLV Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự.

 - Bóng Đá

 Tony Tuấn Anh nỗ lực khẳng định bản thân tại Việt Nam. 

Trở lại Việt Nam lần thứ 2 với quyết tâm lớn hơn. Hôm nay (07/04), Tony Tuấn Anh đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo U19 Việt Nam đối đầu với CLB Phù Đổng (đội bóng đang thi đấu tại giải Hạng Nhì). Dù chỉ là một buổi đá tập nhưng đây vẫn có thể coi là màn "ra mắt" đáng nhớ đối với cá nhân cầu thủ này. Anh đã có 45 phút thi đấu khá tròn vai.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: "Tôi nghĩ Tuấn Anh còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Hôm nay tôi đã xếp cậu ấy chơi ở vị trí trung vệ, không phải sở trường của cậu ấy. Tôi muốn để cậu ấy có nhiều không gian hơn, ít áp lực hơn khu vực giữa sân để có thể bắt nhịp với toàn đội. Còn nếu như muốn chơi ở 1 giải đấu lớn hơn như VCK Châu Á thì ngoài thể hình ra, cậu ấy còn cần nhiều thứ khác như sức mạnh, tốc độ, kĩ thuật... Tất nhiên bây giờ mọi thứ vẫn chưa được như kì vọng của BHL."

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn còn rất nhiều việc phải làm.

ĐT U19 Việt Nam chỉ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế Suwon JS Cup 2018. Nói về kế hoạch của toàn đội, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi mới có 3 buổi tập để xem xét và rà soát lại toàn bộ đội hình, toàn bộ những gì liên quan đến chuyên môn của từng em. Trong tuần tới chúng tôi sẽ có những kế hoạch chuẩn bị kĩ càng hơn bởi sắp tới đội sẽ tham dự giải giao hữu khá chất lượng với nhiều đối thủ mạnh như Mexico hay Hàn Quốc. 

Như các bạn đã thấy, trận đấu ngày hôm nay đội Phù Đổng rõ ràng là có kinh nghiệm nhiều hơn. U19 Việt Nam chỉ cố gắng chơi bằng tinh thần tập thể cao nhất. Tôi cũng chủ động tạo điều kiện cho tất cả được thi đấu. Mỗi đội hình đá 1 hiệp. Tôi muốn kiểm tra thật kĩ càng phong độ của từng em để đưa ra những giải pháp để các em tiến bộ."

Ngày 16/04 tới, đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tham dự Giải bóng đá quốc tế Suwon JS Cup 2018 với sự góp mặt của U19 Hàn Quốc, U19 Mexico và U19 Maroc. Đây được coi là bước đệm quan trọng trong quá trình chuẩn bị hướng đến mục tiêu lớn nhất - VCK U19 Châu Á 2018.  

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 18:30 07/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục