HLV Hoàng Anh Tuấn loại công thần, xuất hiện “nhân tố bí ẩn” tại U19 Việt Nam

11:17 Thứ năm 02/11/2017

Một ngày trước khi lên đường sang Macao Trung Quốc tham dự vòng loại U19 Châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt lại danh sách bao gồm 22 cầu thủ.

Theo đó, ông Tuấn “con” đã đưa ra những quyết định khá bất ngờ khi loại Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội khỏi lực lượng U19 Việt Nam tham dự giải đấu tới đây. Đây là một điều khá ngạc nhiên với những người theo dõi U19 trong thời gian vừa qua bởi Việt Anh được coi là nhân tố rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng tại VCK U18 Đông Nam Á 2018. Dù là một trung vệ nhưng Việt Anh cũng đã đóng góp 2 bàn thắng cùng một đường chuyền cho đồng đội lập công. Thậm chí ở giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2018, Việt Anh còn được HLV Hoàng Anh Tuấn trao tấm băng đội trưởng.

HLV Hoàng Anh Tuấn loại công thần, xuất hiện “nhân tố bí ẩn” tại U19 Việt Nam - Bóng Đá

 Việt Anh từng là nhân tố quan trọng của U19 Việt Nam.

Mặc dù vậy, nếu nhìn lại quá khứ, đây không phải là lần đầu tiên ông Tuấn “con” có những quyết định gây ngạc nhiên như vậy. Còn nhớ, ở giải giao hữu mùa hè U21 Nations Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn từng loại Minh Dĩ khỏi danh sách của đội U19 Việt Nam dù trước đó anh đã chơi cực hay ở VL U19 Châu Á 2016. Trước VCK U19 châu Á 2016 cách đây hơn 1 năm, một loạt cầu thủ được đánh giá là quan trọng như Trọng Hóa, Lâm Thuận, Ngọc Bảo, hay tiền đạo Tuấn Hải cũng bị gạch tên.

Đối với HLV Hoàng Anh Tuấn, những cầu thủ xứng đáng được ông lựa chọn phải thật sự nổi trội, bởi đây là sân chơi châu lục chứ không phải tầm khu vực ĐNÁ nữa. 22 cái tên trong danh sách phải thực hiện được mục tiêu mà theo như ông Tuấn mô tả đó là: “Chúng ta phải vượt qua được vòng loại theo cách thuyết phục nhất, nếu lối chơi nghèo nàn thì chẳng thể đi xa được. Các em phải thể hiện sự vượt trội ở vòng loại thì mới xứng đáng lọt vào vòng chung kết.”

Ngoài những thay đổi về cầu thủ, trong thành phần BHL U19 Việt Nam cũng xuất hiện thêm một gương mặt mới. Được biết ông là 1 chuyên gia thể lực người Đức có nhiệm vụ hỗ trợ U19 Việt Nam trong một thời gian ngắn. Mọi thông tin về vị chuyên gia này đều được các bên giữ kín.

HLV Hoàng Anh Tuấn loại công thần, xuất hiện “nhân tố bí ẩn” tại U19 Việt Nam - Bóng Đá

 Vị HLV thể lực mới của U19 Việt Nam.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ đáp chuyến bay sang Đài Loan (TQ) vào lúc 17h00 chiều mai. Đối thủ của họ ở bảng H lần lượt là Macau (4/11), Đài Bắc Trung Hoa (6/11) và Lào (8/11).

Danh sách U19 Việt Nam

Thủ môn (3): Y Eli Nie (Đak Lak),  Dương Tùng Lâm (Hà Nội), Dương Văn Lợi (HAGL) .

Hậu vệ (8): Thái Bá Sang (SLNA), Đặng Văn Tới (Hà Nội), Mai Sỹ Hoàng (SLNA), Liễu Quang Vinh, Phan Bá Hoàng, Lê Văn Xuân, Nguyễn Lý Nam Cung (PVF), Đặng Tuấn Cao Nghĩa (Đà Nẵng).

Tiền vệ (7): Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn (HAGL), Phạm Văn Luân (Khánh Hòa), Nguyễn Hồng Sơn (PVF), Trần Văn Công (Hà Nội), Vũ Văn Quyết, Trương Tiến Anh (Viettel).

Tiền đạo (4): Lê Minh Bình (HAGL), Lê Xuân Tú, Nguyễn Khắc Khiêm (PVF), Lê Văn Nam (Hà Nội).

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 10:53 02/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục