HLV Hoàng Anh Tuấn lo cho Lương Xuân Trường tại AFF Cup 2018

14:51 Chủ nhật 04/11/2018 | 1

HLV trưởng U19 Việt Nam tỏ ra rất lo lắng cho Lương Xuân Trường khi tiền vệ HAGL chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất để bước vào AFF Cup 2018.

Tối 3/11, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2018. Theo đó 2 cầu thủ bị loại là Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào. 23 gương mặt giành vé cuối cùng dự giải đấu này sẽ gánh vác trọng trách đem về chiếc cup vô địch lần thứ hai cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực.

HLV Hoàng Anh Tuấn lo cho Lương Xuân Trường tại AFF Cup 2018 - Bóng Đá

 Xuân Trường cần cải thiện vấn đề thể lực trước khi bước vào AFF Cup.

Tuy vậy, chia sẻ về vấn đề nhân sự đội tuyển Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tỏ ra không ít lo lắng, nhất là vị trí của Lương Xuân Trường. Thuyền trưởng U19 Việt Nam nói: "Lựa chọn ở tuyến giữa không dễ dàng dù tập trung nhiều tiền vệ giỏi nhất của bóng đá Việt Nam. Đáng lo nhất là Xuân Trường với câu hỏi: Xuân Trường có kịp lấy lại phong độ xuất sắc như đã từng thể hiện ở VCK U23 châu Á 2018 hay sẽ tiếp tục chơi mờ nhạt như ở ASIAD 2018? Chuyên môn của Xuân Trường không phải bàn cãi nhưng rào cản của anh chính là vấn đề thể lực".

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang có trong tay hàng tiền vệ đồng đều, chất lượng khi hội tụ cả sức trẻ và sự kinh nghiệm. Họ đều là những tiền vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại như Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Đức Huy, Huy Hùng và Lương Xuân Trường.

Việc có nên trao cơ hội cho Lương Xuân Trường ở vị trí tiền vệ trung tâm lúc này hay không vẫn đang là bài toán nan giải, bởi phong độ của tiền vệ HAGL không thật sự cao. Thậm chí anh đã quên "bài vở" lẫn cách đá của thầy Park như trợ lý Lê Huy Khoa đã tiết lộ sau ASIAD 2018.

HLV Hoàng Anh Tuấn lo cho Lương Xuân Trường tại AFF Cup 2018 - Bóng Đá

 Nếu không cải thiện như ở ASIAD 2018 thì rất khó để Xuân Trường có suất đá chính.

Vì thế, ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc cũng như ở những buổi tập gần đây, HLV Park Hang-seo và các trợ lý của mình đã dành thời gian tập thêm cho tiền vệ Lương Xuân Trường rất nhiều để mong muốn Trường "híp" sẽ kịp lấy lại phong độ tốt nhất trước khi bước vào giải.

Hôm nay ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng tại Hà Nội, trước khi lên đường di chuyển sang Lào vào ngày 5/11 để chuẩn bị cho trận ra quân với ĐT Lào.

Tịnh Đế | 14:00 04/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục