HLV Hoàng Anh Tuấn: Jason Brown giỏi hơn tất cả các HLV thủ môn của Việt Nam

16:06 Thứ sáu 06/10/2017 | 1

Hôm nay (6/10), HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những trao đổi với báo chí về HLV thủ môn Jason Brown. HLV trưởng U19 Việt Nam cho rằng bóng đá Việt Nam cần thêm nhiều người như ông Jason Brown.

“Chuyên gia Jason Brown giỏi hơn những HLV thủ môn chúng ta đang có, những người Việt Nam. Chúng ta cần học hỏi rất nhiều từ phong cách làm việc, chuyên môn của ông ấy.” HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau khi đã có một quãng thời gian ngắn làm việc cùng HLV Jason Brown.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Jason Brown giỏi hơn tất cả các HLV thủ môn của Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn

Là một trong những HLV tài năng của bóng đá Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn tìm cách học hỏi và áp dụng những phương pháp mới  vào công tác huấn luyện. Đồng thời, vị chiến lược gia 48 tuổi này cũng không ngần ngại làm việc chung với các chuyên gia và HLV ngoại quốc. Không chỉ vị trí HLV thủ môn, HLV người Khánh Hòa khẳng định mọi vị trí trong ban huấn luyện của một đội tuyển hay một CLB ở Việt Nam đều cần sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài, từ vị trí huấn luyện đến vấn đề thể lực, y học thể thao. Ông chia sẻ:Chúng ta vẫn xem nhẹ vị trí HLV thủ môn. Chúng ta vẫn huấn luyện thủ môn bằng phương pháp cổ điển. Chúng ta sử dụng những thủ môn nổi tiếng, những người đã có quá trình thi đấu ở đội tuyển quốc gia, nhiều kinh nghiệm. Bạn thấy HLV Brown đang huấn luyện cho U19 Việt Nam nhưng đội tuyển quốc gia cũng rất cần, chứng tỏ sự thiếu vắng, sự cần thiết ở vị trí này.

Thế nhưng, tôi không nói riêng ở vị trí thủ môn, tất cả các vị trí khác đều cần huấn luyện bằng khoa học, không thể làm mãi bằng kinh nghiệm được. Kinh nghiệm kết hợp khoa học sẽ tạo điều kiện cho chúng ta huấn luyện tốt hơn, đặc biệt ở vị trí thủ môn sẽ tốt lên nhiều.”

HLV Hoàng Anh Tuấn: Jason Brown giỏi hơn tất cả các HLV thủ môn của Việt Nam - Bóng Đá

 Ông Brwon nhận được sự tín nhiệm từ các đồng nghiệp

Có thể thấy, chỉ sau vài ngày làm việc, HLV Jason Brown đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt với các đồng nghiệp tại Việt Nam. Sự tỉ mỉ, khoa học và kiến thức sâu rộng của cựu thủ môn người xứ Wales đã giúp các thủ thành trẻ của chúng ta cải thiện rất nhiều. HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: “Thủ môn bắt một quả bóng bổng tạt từ biên, chúng ta có thể huấn luyện thủ môn bắt quả bóng đấy. Thế nhưng, để phân tích cho động tác hoàn chỉnh như tốc độ, bước di chuyển ra sao, về hướng nào, đó là vấn đề khoa học. Khoa học sẽ giải thích cho các em hiểu tại sao phải làm như vậy. Đó là những gì ông Brown có thể làm được.”

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 15:45 05/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục