HLV Hoàng Anh Tuấn: Đừng nghĩ Lào hay Macao là đội yếu

19:20 Thứ tư 01/11/2017

TinTheThao.com.vnTrước buổi tập cuối cùng của U19 Việt Nam trước khi lên đường sang Macao Trung Quốc tham dự VL U19 Châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ cụ thể về mục tiêu cũng như sự chuẩn bị của toàn đội.

Sau thất bại 0-5 trước U21 Hà Nội, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ rằng ông còn quá nhiều nỗi lo về tinh thần của toàn đội. Sau khoảng 2 tuần, dường như mọi thứ đã được cải thiện. Ông Tuấn chia sẻ: “Về những nỗi lo thì khó nói lắm. Công việc đầu tiên là vòng loại sắp tới, khi nào vượt qua vòng loại rồi tôi mới hết lo. Ở thời điểm hiện tại thì cũng có nhiều điểm tiến bộ, thể lực của các em tốt hơn, kĩ thuật khá hơn, nhưng với tôi thì nó vẫn chưa đủ vì đây là giải đấu mang tầm Châu lục chứ không phải ĐNÁ nữa. Trong khi chúng ta vừa trải qua giải vô địch ĐNÁ không thành công dù lối chơi rất thuyết phục.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn đầy lo âu trên băng ghế chỉ đạo trong trận thua trước U21 Hà Nội.

Tôi luôn yêu cầu các em và bản thân mình phải làm việc tốt hơn, nỗ lực hơn nữa, hôm nay phải tiến bộ hơn hôm qua chứ không được thụt lùi. Như các bạn đã biết, trình độ của chúng ta còn rất thấp so với tầm Châu lục, vì thế tất cả phải chung tay cùng nhau làm việc nhiều hơn nữa.”

Tại VL U19 Châu Á, U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá dễ dàng với các đối thủ là Lào, Đài Bắc Trung Hoa và Macau. Khi được hỏi về các đối thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ là dễ dàng. Trong quá trình huấn luyện tôi đã có rất nhiều bài học rồi. Đừng nghĩ đi đâu xa cả. Chúng ta có một bài học nhãn tiền là Campuchia đá VL vừa rồi đấy, họ gây ra rất nhiều khó khăn cho các đội cùng bảng dù được đánh giá không cao. Hơn nữa, chính chúng ta cũng từng bị đánh giá rất yếu tại VCK U19 châu Á 2016 nhưng cũng từng làm nên kì tích.

 - Bóng Đá

 Ông Tuấn "con" cho rằng World Cup là một mục tiêu quá xa vời.

Trước đây tôi cũng từng nói nhiều lần rồi, bóng đá trẻ luôn thay đổi rất nhanh, lứa trước có thể tốt nhưng lứa sau này các em chưa chắc đã được như vậy. Vì thế tôi và ban huấn luyện vô cùng cẩn trọng. Hơn nữa, chúng ta sẽ phải thi đấu vào lúc 13h, trên mặt sân cỏ nhân tạo, chắc chắn đó không phải điều dễ dàng với bất kì ai.”

Nói về việc liệu có thể lặp lại kì tích đi World Cup hay không, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tỏ ra thận trọng: “Việc đó là mục tiêu ở rất xa. Tôi không nói trước được. Hiện tại thì các em đều đang rất háo hức, đây là lần đầu tiên các em trải qua một trận đấu mang tầm cỡ Châu Lục. Trước hết chúng ta phải vượt qua vòng loại và thể hiện lối chơi thuyết phục, còn nếu phong độ nghèo nàn thì cũng không nên nghĩ đến chuyện đi xa.”

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:31 01/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục