HLV Hoàng Anh Tuấn "chỉ mặt" đối thủ chính U20 Việt Nam tại VCK U20 thế giới

19:41 Thứ hai 10/04/2017

TinTheThao.com.vnĐặt kỳ vọng rất lớn trong chuyến tập huấn ở Đức sắp tới của U20 Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra Pháp và Honduras là hai đối trọng của U20 Việt Nam.

* Thưa ông, đội tuyển U20 Việt Nam đã thu được những gì trong chuyến tập huấn tại Nha Trang vừa rồi?

- HLV Hoàng Anh Tuấn: Điều duy nhất chúng tôi thu được là thể lực. Như các bạn đã biết, chúng tôi không có trong tay lực lượng mạnh nhất, một phần do thi đấu ở V-League, phần nữa có cầu thủ đã không thi đấu hàng tháng nay. Vì thế chúng tôi đã tập trung nâng cao thể lực cho các em và các em đã tiến bộ rất nhiều. Tuy nhiên, để chơi ở một sân chơi lớn như WC U20 thế giới thì chưa đủ, chúng tôi vẫn sẽ cho các em tập thêm về thể lực, kể cả khi sang Đức.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng rất lớn vào chuyến tập huấn tại Đức để U20 Việt Nam thích nghi với bóng đá hiện đại. Ảnh: Đình Viên.

* Chắc chắn chuyện các câu lạc bộ ở V-League chưa nhả quân để tập trung U20 là vấn đề khó với ban huấn luyện?

– Chúng tôi rất là khó, đặc biệt là trong các buổi luyện chiến thuật. Như các bạn biết, CLB thì tập quanh năm, nhưng các đội tuyển quốc gia, đặc biệt là U20 thì các em có rất ít thời gian để tập với nhau. Tuy nhiên chúng tôi cũng rất chia sẻ với các CLB, hơn nữa đây cũng là dịp để chúng tôi chuẩn bị cho các tình huống phát sinh khi không có lực lượng mạnh nhất. Quang Hải hay Đức Chinh đều rất quan trọng, nhưng khi không có các em ấy chúng tôi vẫn phải có chuẩn bị tốt nhất.

* Ông đặt ra mục tiêu gì trong chuyến du đấu tại Đức sắp tới?

- Đức là một quốc gia rất phát triển về bóng đá. Những đội U19 hay U23 của các CLB đều rất mạnh. Đây sẽ là những trải nghiệm rất tốt trước thềm World Cup đối với U20 Việt Nam khi các em sẽ phải đối đầu với những đội mạnh như Pháp, Honduras tại VCK U20 thế giới tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới.

 - Bóng Đá

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn thì Pháp và Honduras sẽ là vật cản lớn nhất đối với U20 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

* Tình hình nhân sự hiện nay của đội tuyển như thế nào, có cầu thủ nào chấn thương không thưa ông?

- Trước khi tập trung và kiểm tra thể lực có rất nhiều cầu thủ đã chấn thương ở CLB lên U20 mới phát hiện ra. Nhưng hiện nay, chúng tôi có thủ môn Tiến Dũng đang chấn thương, khoảng 1 tuần nữa sẽ trở lại, còn Trọng Đại thì chưa có thể lực tốt nhất.

* Ông đánh giá thế nào về các đối thủ của U20 VN tại VCK thế giới?

- Họ đều là những đội mạnh, đã từng tham gia World Cup rồi, còn chúng ta thì là lần đầu tiên nên tất cả đều sẽ rất khó khăn. 

 - Bóng Đá

 U20 Việt Nam vẫn chưa có được lực lượng tốt nhất do chấn thương và các cầu thủ thi đấu ở V-League. Ảnh: Đình Viên.

* Ông có đặt ra mục tiêu gì cho đội trước thềm giải đấu không?

- Chúng tôi không đặt ra mục tiêu gì cả, tất cả đang đang ở phía trước, các bạn hãy cứ chờ xem. Giống như VCK Châu Á vừa rồi vậy, mọi người đều nghĩ chúng tôi tham gia cho vui thôi, nhưng kết quả thế nào thì ai cũng thấy, nên các bạn cứ chờ xem.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 18:00 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục