HLV Hàn Quốc: "Nếu nắm ĐT Việt Nam, tôi cũng chỉ đạo phòng ngự 11 người"

18:05 Thứ hai 10/02/2020

TinTheThao.com.vnHLV Colin Bell của ĐT nữ Hàn Quốc cho rằng chiến thuật mà HLV Mai Đức Chung áp dụng cho ĐT nữ Việt Nam là hoàn toàn hợp lý.

Với lợi thế sân nhà và sự cách biệt về đẳng cấp, ĐT nữ Hàn Quốc đã có chiến thắng đậm đà trước ĐT nữ Việt Nam tại lượt đấu cuối bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Những cô gái xứ sở Kim Chi vượt qua đoàn quân của HLV Mai Đức Chung với tỷ số 3-0 và lấy vị trí đầu bảng, bước vào vòng play-off.

Sau trận đấu, HLV Colin Bell đánh giá rất cao sự hợp lý về chiến thuật mà HLV Mai Đức Chung áp dụng: "Có thể thấy rằng, các tuyển thủ Việt Nam được huấn luyện tốt. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã nói với các học trò rằng nếu là HLV của Việt Nam, tôi cũng sẽ chọn cách tiếp cận trận đấu như họ đang thể hiện trên sân. ĐT Việt Nam lùi sâu đội hình, và về cơ bản là dùng toàn bộ 11 cầu thủ để phòng ngự.

HLV Hàn Quốc:

HLV Colin Bell đánh giá cao chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam.

Trong hiệp 1, thật khó để xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam. Đó là lý do tôi hài lòng với các học trò khi họ tạo ra được nhiều cơ hội. Mọi chuyện thật khó khăn khi Việt Nam phòng ngự số đông, hạn chế không gian chơi bóng của ĐT Hàn Quốc. Chúng tôi mới tập trung cách đây 4 tuần. Đội đã tập luyện chăm chỉ mới có thể chơi theo cách mình mong muốn."

Còn với cá nhân HLV Mai Đức Chung, ông rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò: "Toàn đội ra sân ngày hôm nay với 3 mục tiêu chính: Để thua ít nhất có thể, không cầu thủ nào bị chấn thương và bị phạt thẻ vàng. Chứng kiến sự cố gắng của các học trò, tôi hài lòng với sự thể hiện của họ."

Đăng Huy | 17:35 10/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục