HLV Hải 'lơ' để Công Vinh trên ghế dự bị

15:05 Thứ bảy 01/11/2014

Chân sút tân binh không được Giám đốc kỹ thuật CLB Bình Dương xếp ra sân đá chính trong trận đấu tại Mekong Cup 2014 tối qua.

Như từng phát biểu, HLV Thụy Hải không xếp Công Vinh vào đội hình chính trong trận thắng Phnom Penh Crown tại giải Mekong Cup diễn ra ngày 31/10. Ông Hải cho rằng, đây là bản hợp đồng mình không đồng tình và ông cũng không biết để CV9 đá vị trí nào trên hàng công.

Công Vinh ngồi dự bị ở trận đấu gặp Phnom Penh Crown. Ảnh: Kỳ Lân.

Ở trận đấu gặp đối thủ Phnom Penh Crown, Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải sử dụng cặp tiền đạo ngoại là Abass và Oseni. Trọng Hoàng và Anh Đức đóng vai trò tấn công ở hai biên. Đây có thể được xem là đội hình tấn công mạnh nhất, được vị HLV 70 tuổi này rất ưng ý. Vì vậy, Công Vinh buộc phải ngồi ngoài và chỉ được tung vào sân ở phút 62 của trận đấu thay cho Anh Đức đúng với những gì ông từng phát biểu.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1985 cũng kịp chứng tỏ giá trị bản thân khi được tung vào sân. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, anh có bàn thắng và đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Bàn thắng đầu tiên của CV9 cho đội bóng mới được thực hiện vào phút 87 của trận đấu. Thắng Phnom Penh Crown 5-2, thầy trò ông Hải tiến vào trận chung kết của giải diễn ra ngày 2/11 để có cơ hội giành hơn 1,5 tỷ đồng tiền thưởng.

Trước khi CV9 ra mắt, HLV Thụy Hải từng cho biết tiền đạo này cần nỗ lực rất nhiều mới hy vọng có tên trong đội hình chính. Tiền đạo xứ Nghệ tỏ ra lắng nghe và hứa với “bố Hải” sẽ cố gắng phấn đấu để có tên thường xuyên ở đội hình ra sân. Trong cách bố trí tấn công như hiện nay, Công Vinh cạnh tranh vị trí đá chính với đàn em Trọng Hoàng và đồng đội ở đội tuyển là Anh Đức. Vị trí trung tâm hàng tiền vệ có Tấn Tài, Tiến Thành, Văn Bình… Trong màu áo đội tuyển, Công Vinh và Anh Đức được HLV Miura ưu tiên sử dụng.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, tiền đạo Anh Đức nói: “Tôi nghĩ lãnh đạo đã tính toán kỹ khi mua Công Vinh. Về phần mình, tôi nghĩ cạnh tranh là tốt chứ không có vấn đề gì”. CV9 về Bình Dương với bản hợp đồng ba năm và giá trị khoảng 8 tỷ đồng.

Ngày 2/11, CLB Bình Dương gặp CLB Ayeyawady United (Myanmar) ở trận chung kết giải đấu có tiền thưởng “khủng” là 75.000 USD (hơn 1,5 tỷ đồng). Ngay sau trận đấu, tối cùng ngày, Công Vinh cùng 5 đồng đội khác tại Bình Dương có mặt tại TP HCM để tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hai trận giao hữu gặp Sinh viên Hàn Quốc và CLB Quảng Nam.
Trần Huỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục