HLV Hải 'lơ' ám chỉ Hữu Thắng sai chiến thuật khi đấu Hàn Quốc

15:26 Thứ hai 24/07/2017 | 1

Trong một trận đấu chỉ cần hòa là giành ngôi nhất bảng, HLV Nguyễn Hữu Thắng lại muốn chơi tấn công với đối thủ được đánh giá cao hơn.

U22 Việt Nam đã thua Hàn Quốc với tỉ số 1-2 trong thế trận bị ép sân ở hiệp 1 và chỉ được cải thiện tốt hơn khi bước vào hiệp 2. Điểm sáng của trận đấu tối 23/7 là việc tiền đạo Công Phượng cho thấy phong độ ấn tượng, với pha đi bóng qua một loạt hậu vệ để ghi bàn, và nhiều tình huống xử lý bóng kỹ thuật quấy đảo hàng thủ Hàn Quốc sau đó. Công Phượng, gần như chắc chắn sẽ lĩnh xướng hàng công U22 Việt Nam tại SEA Games 29 tới.

Đây là điểm sáng cá nhân, về chiến thuật, đã có khá nhiều ý kiến bình luận về thế trận tấn công HLV Hữu Thắng đưa ra trước Hàn Quốc. Điều này thể hiện rõ qua việc cựu trung vệ xứ Nghệ tung 2 tiền vệ có xu hướng tấn công vào sân ngay từ đầu, Xuân Trường và Tuấn Anh. Sau trận, HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận việc này, với khẳng định “không muốn thủ hòa với Hàn Quốc”. Trong khi đó theo HLV Lê Thụy Hải, U22 Việt Nam chỉ cần hòa là đủ.

 - Bóng Đá

 Công Phượng gây ấn tượng với pha làm bàn đẳng cấp gỡ hòa cho U22 Việt Nam.

“Để đi tiếp, chúng ta chỉ cần hòa, nhưng anh Thắng lại muốn chơi tấn công. U22 Việt Nam đã không thành công trong việc áp đặt thế trận lên đối phương,” HLV Lê Thụy Hải phân tích.

Theo HLV Lê Thụy Hải, U22 Hàn Quốc dường như không tập hợp lực lượng mạnh nhất cho vòng loại U23 châu Á 2018. Tuy nhiên với đội hình mang sang Việt Nam lần này, đối thủ của U22 Việt Nam vẫn khiến Công Phượng và các đồng đội gặp khó khăn khi liên tục chơi bật tường, đập nhả. Trong hầu hết tình huống trên sân, cầu thủ Hàn Quốc đều đông hơn. Trong khi đó với mục tiêu phải thắng, các cầu thủ U22 Việt Nam cho thấy sự nôn nóng, muốn tranh cướp bóng trong chân đối phương.

Lấy Timor Leste làm ví dụ, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nếu U22 Việt Nam học chiến thuật của Timor Leste, chủ động phòng ngự chặt kết hợp phản công trước Hàn Quốc, kết quả có thể tốt hơn. “Cầu thủ Timor Leste không ập vào khi đấu với Hàn Quốc như U22 Việt Nam,” ông Hải “lơ” nhận xét.

Một vấn đề khác HLV Lê Thụy Hải chỉ ra, là ở hai bàn thua của U22 Việt Nam, cả hai tiền vệ trung tâm đều không cho thấy vai trò hỗ trợ phòng ngự cần thiết. Thực tế, U22 Việt Nam đã chơi tốt hơn khi Duy Mạnh được đưa lên vị trí đánh chặn sở trường.

 - Bóng Đá

 Xuân Trường và Tuấn Anh làm bóng tốt nhưng U22 Việt Nam cần thêm sức mạnh của Duy Mạnh cho tuyến giữa.

Phân tích thêm, HLV một đội bóng miền Trung cho rằng, có thể trận hoà 0-0 của Timor Leste trước Hàn Quốc đã thúc đẩy tâm lý khát khao chiến thắng của HLV Hữu Thắng. “Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam hàng tiền vệ đều là những cầu thủ có xu hướng tấn công rất cao, ít hỗ trợ phòng ngự. Ngoài Tuấn Anh và Xuân Trường thì cả Văn Toàn và Quang Hải đều chỉ giỏi chơi công. Cả 4 đều có thể lực và thể hình hạn chế nếu đặt bên cạnh các cầu thủ Hàn Quốc, đặc biệt là Quang Hải,” vị này phân tích.

Theo HLV trên, đây là lý do Quang Hải chơi không tốt ở trận đấu tối 23/7, dù tiền vệ CLB Hà Nội bẩm sinh có lối chơi thông minh, kỹ thuật khéo léo và tốc độ không hề tệ.

Chung quan điểm Hàn Quốc đã không mang lực lượng mạnh nhất dự giải, HLV này cũng nói, U22 Việt Nam cần có chiến thuật thích hợp hơn ở SEA Games 29, khi các đối thủ ở khu vực sẽ chơi bóng với tâm thế rất khác. “Hãy nhìn cách Timor Leste thủ hòa Hàn Quốc. Ở trận đấu với U22 Việt Nam, hiệp 1 họ cũng gây cho chúng ta rất nhiều khó khăn.

Đây chỉ là Timor Leste, tại SEA Games 29 chúng ta còn phải đấu với cả những đội bóng khác mạnh hơn, như Thái Lan hay Indonesia. Nếu HLV Hữu Thắng sử dụng đội hình cứng nhắc, đấu pháp không linh hoạt thì sẽ rất nguy hiểm. Các cầu thủ HAGL kỹ thuật rất khéo léo, nhưng cần có sự bổ sung, hỗ trợ cho họ bởi thể lực của Xuân Trường, Tuấn Anh không mạnh mẽ, vòng bảng SEA Games lại thi đấu với mật độ dày,” vị này phân tích.

Nguồn: Zing.vn
Tô Dung | 12:38 24/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục