HLV HAGL tiết lộ bí mật khiến Xuân Trường xuống phong độ thảm hại tại ASIAD 2018

17:54 Thứ năm 30/08/2018 | 1

Thực tế, trải qua 6 trận đấu cùng U23 Việt Nam tại ASIAD 2018, tiền vệ Lương Xuân Trường đã và đang không có thể lực, phong độ tốt nhất. Vậy! Nguyên nhân do đâu?

Sáng 30/8, trong buổi trả lời truyền thông Việt Nam có mặt tại Indonesia, HLV Park Hang-seo đã nhắc đến phong độ của Xuân Trường. Cụ thể ông thầy xứ Kim Chi cho biết: “Trường không có chấn thương, không có vấn đề gì. Bản thân Trường và suy nghĩ của cậu ấy rất tích cực khi trao đổi với tôi. Tôi nghĩ rằng cậu ấy vẫn là tài năng của bóng đá Việt Nam. Về phong độ thì như các bạn cũng biết, mỗi cầu thủ có phong độ riêng có thể họ phát triển theo hình tháp, hình xiên.”

HLV HAGL tiết lộ bí mật khiến Xuân Trường xuống phong độ thảm hại tại ASIAD 2018 - Bóng Đá

Xuân Trường không có phong độ tốt nhất tại ASIAD 2018. Ảnh: Huy Hùng.

Nói thêm về phong độ của tiền vệ Lương Xuân trường sau VCK U23 châu Á, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ thêm: “Sau VCK U23 châu Á, Trường về câu lạc bộ, có thể vai trò vị trí của cậu ấy chơi trong đội là khác khi khoác áo đội tuyển. Tôi nói đây là suy nghĩ cá nhân. Trường có thể có sự khác biệt khi thi đấu ở câu lạc bộ. Với tôi tiền vệ trung tâm phải chiến đấu, họ giữ vai trò cắt tấn công đội bạn vào hàng thủ chúng ta. Tôi muốn đội bóng tranh chấp quyết liệt, tuy nhiên Trường không có thế mạnh tranh chấp. Đây là khó khăn của Trường.

Trước đó khi thi đấu ở Hàn Quốc, Trường chơi tốt nhưng hiện tại đang có vấn đề. U23 Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu tranh huy chương đồng, tôi mong rằng các câu hỏi tập trung vào đội bóng, không nên đánh giá quá nhiều về cá nhân. Hiện tại, 19 cầu thủ U23 Việt Nam còn lại đều là những gương mặt tốt nhất và tôi tin tưởng nhất.”

HLV HAGL tiết lộ bí mật khiến Xuân Trường xuống phong độ thảm hại tại ASIAD 2018 - Bóng Đá

Tiền vệ Xuân Trường (6) chưa thi đấu trọn vẹn 1 lần nào 90 phút trong màu áo U23 Việt Nam tại ASIAD 2018. Ảnh: Huy Hùng.  

Đây không phải lần đầu tiên truyền thông nước nhà nói về phong độ của Xuân Trường trong màu áo U23 Việt Nam tại ASIAD 2018. Bởi thực tế, khi còn khoác áo HAGL hay tại VCK U23 châu Á, tiền vệ người Tuyên Quang thi đấu thanh thoát, tung ra những đường chuyền quyết định hay những pha dứt điểm, sút phạt từ xa cực kỳ đẳng cấp.  Tuy nhiên, mọi thứ đã không tồn tại khi trường tham dự ASIAD 2018.

Lý giải về phong độ không tốt của học trò, HLV trưởng câu lạc bộ HAGL ông Dương Minh Ninh cho biết: "Trước khi tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018, Xuân Trường đã bị viêm cuống mũi. Vết thương này làm vẹo vách ngăn khiến Trường bị sưng phù nề, khó thở, chỉ thở được một bên. Điều này làm cho Xuân Trường khó ngủ, không ngủ được nên không có được trạng thái sức khỏe tốt nhất khi ra sân.Thực ra, Xuân Trường bị như thế này lâu rồi, nhưng khi tập trung ASIAD lại tái phát. Tôi biết Xuân Trường đã cố gắng tập luyện. Nhưng vì mất ngủ trong thời gian dài nên không có được phong độ tốt nhất.”

HLV HAGL tiết lộ bí mật khiến Xuân Trường xuống phong độ thảm hại tại ASIAD 2018 - Bóng Đá

HLV Dương Minh Ninh lý giải sức khỏe của Xuân Trường có vấn đề nên ảnh hưởng đến phong độ hiện tại. Ảnh: Đình Viên.  

Ở trận thua 1-3 trước Hàn Quốc, Xuân Trường được đá chính và đeo băng đội trưởng. Tuy nhiên, phong độ không tốt của Trường “híp” và trình độ vượt trội của các cầu thủ Hàn Quốc khiến U23 Việt Nam không thể triển khai được lối chơi và chấp nhận thất bại. Xuân Trường cũng bị thay ra trong hiệp 2, đồng đội của Trường ở HAGL là Minh Vương đã có một siêu phẩm vào lưới Hàn Quốc.

Phương Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục