HLV Guus Hiddink khuyên Văn Hậu nên làm 1 điều để thành công tại Hà Lan

11:47 Thứ hai 09/09/2019 | 5

TinTheThao.com.vnSau trận đấu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam, HLV Guus Hiddink đã có những lời khuyên dành cho Đoàn Văn Hậu để anh thành công tại Hà Lan.

U22 Trung Quốc đã nhận trận thua 0-2 trước U22 Việt Nam ở trận giao hữu diễn ra vào chiều qua (08/09). Nguyễn Tiến Linh là người ghi cả 2 bàn thắng ở trận đấu này. Và HLV Guus Hiddink của U22 Trung Quốc gần như bất lực trước sự bế tắc của các học trò trong trận đấu đã qua.

HLV Guus Hiddink khuyên Văn Hậu nên làm 1 điều để thành công tại Hà Lan - Bóng Đá

 HLV Guus Hiddink gửi gắm lời khuyên cho Đoàn Văn Hậu.

Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Hà Lan đã có những lời khuyên dành cho Đoàn Văn Hậu - người vừa cập bến CLB SC Heevenreen: "Tôi đã biết thông tin Văn Hậu đã ký hợp đồng với SC Heerenveen. Đó là một môi trường tốt và sẽ là cơ hội để cậu ấy phát triển. Tôi không biết nhiều về cá nhân Văn Hậu nhưng khi một cầu thủ trẻ tìm được môi trường tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp thì rất tốt cho cậu ta.

Tuy nhiên, bóng đá châu Âu cũng rất khắc nghiệt đòi hỏi Văn Hậu phải nỗ lực gấp nhiều lần hiện tại để hoà nhập trước khi nghĩ đến thành công.

Tôi chợt liên tưởng Văn Hậu với Park Ji-sung khi anh ấy đến chơi cho PSV Eindhoven ở Hà Lan. Khi ấy, tôi làm HLV trưởng của đội khi ấy. Park Ji-sung sang khi 22 tuổi cũng tầm tuổi như Văn Hậu lúc này và đạt được thành công lớn. Cậu ấy là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên chơi bóng ở Hà Lan và sau này là ở Giải Ngoại hạng Anh. Park trở thành lá cờ đầu để nhiều cầu thủ châu Á khác cùng hướng đến châu Âu."

Đăng Huy | 11:18 09/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục