HLV Gregg Popovich tin phong thái bình tĩnh và tự tin khiến Luka Doncic trở nên đặc biệt

18:06 Thứ năm 17/01/2019

TinTheThao.com.vnTrước khi Dallas Mavericks và San Antonio Spurs đối mặt vào tối thứ Tư, huấn luyện viên trưởng của Spurs Gregg Popovich đã được hỏi những gì nổi bật với anh ấy về cảm giác tân binh Luka Doncic.

“Tôi nghĩ mọi thứ xuất phát từ phong thái của cậu ấy”, HLV Popovich chia sẻ với phóng viên Mark Followill của Fox Sports Dallas. “Doncic là mẫu người bình tĩnh trong mọi tình huống. Cậu ta thấu hiểu những người xung quanh và có khả năng liên kết mọi người ở trên sân. Doncic có được sự dũng cảm và tự tin mà không nhiều tân binh có được. Điều đó giúp Doncic có được sự tôn trọng từ những đồng đội”, ông nói thêm.

2

 HLV Gregg Popovich đã có những nhận xét rất tích cực về tân binh của Dallas Mavericks

Nhận được những đánh giá tích cực từ HLV Popovich - người có tiêu chuẩn rất cao cho các cầu thủ của mình sẽ là lời động viên rất lớn đối với một tân binh như Luka Doncic. Ở trận đấu giữa Mavericks và San Antonio Spurs, Doncic đã chơi rất hay khi dẫn đầu Mavericks với 25 điểm, 8 rebounds và 8 kiến tạo. Tuy nhiên, chiến thắng sau cùng vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Popovich.

Ngôi sao đến từ Slovenia đang là một trong những tân binh xuất sắc nhất trong thập kỷ qua ở NBA. Việc đã từng thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Real Madrid ở EuroLeague là ưu thế giúp Doncic có xuất phát điểm tốt hơn so với những tân binh khác.

Những cú ném 3 điểm, fade-away hay step-back đều được ngôi sao 19 tuổi thực hiện một cách thuần thục. Ở trận đấu gần nhất trước Spurs, Doncic còn trở tân binh đầu tiên ghi được 25 điểm trở lên trong năm trận đấu liên tiếp sau khi Stephen Curry làm được điều này vào năm 2010.

1

 Doncic đang là một trong những tân binh hay nhất của NBA trong thập kỷ qua

Dù chỉ ở mùa giải tân binh thế nhưng Doncic đã trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của Dallas Mavericks. Anh đã có 20,2 điểm, 6,7 rebound và 5 kiến tạo mỗi trận ở mùa này. Phong độ ấn tượng này giúp Doncic trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Tân binh của năm.

Ở trận đấu tới, Mavericks sẽ có trận đấu trên sân Bankers Life Fieldhouse của Indiana Pacers, đội bóng đang có phong độ cao khi thắng 8/10 trận gần nhất. Với phong độ không cao thời gian qua khi đã phải nhận hai thất bại liên tiếp, đây được dự đoán sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn cho Doncic và các đồng đội.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục