HLV Graechen nói đàn em Công Phượng sợ chơi bóng

22:59 Thứ tư 28/03/2018

TinTheThao.com.vnKhông giấu được nỗi thất vọng sau trận thua 1-3 trước U19 tuyển chọn Việt Nam tại giải U19 Quốc tế 2018, sau trận đấu HLV Guillaume Graechen chê bai các học trò sợ chơi bóng.

Nhận xét về thất bại 1-3 của đội nhà trước U19 tuyển chọn Việt Nam, HLV Graechen cho biết: “Hôm nay tâm trạng tôi thật sự không thể vui được, các học trò của tôi không tự tin chơi bóng, nói đúng hơn là họ sợ chơi bóng. Trước trận đấu tôi đã căn dặn rất rõ, tất cả các vị trí trên sân phải tập trung. Bên cạnh đó, phải mạnh dạn cầm bóng và chơi bóng ban bật nhỏ với nhau. Đây chỉ là giải đấu giao hữu, tính chất của nó không quá quan trọng, vấn đề là các em được chơi bóng và cọ xát.

 HLV Graechen nói đàn em Công Phượng sợ chơi bóng - Bóng Đá

HLV Graechen nói lứa đàn em Công Phượng quá thiếu tự tin để chơi bóng với các đối thủ. 

Ngược lại ý đồ của tôi, hôm nay các học trò chơi rất tệ, trong 3 trận đấu ở giải các em đều chơi tệ, trận thứ nhất còn chấp nhận được. Trận đấu thứ hai và thứ 3 các em không dám chơi bóng, sợ đối thủ và toàn phải chơi bóng dài, không dám cầm bóng tổ chức tấn công.”

Lý giải về những gì các học trò đã và đang thể hiện ở giải đấu U19 quốc tế 2018, HLV U19 HAGL giải thích: “Thật sự lứa cầu thủ này khi tôi tiếp quản các em đã lớn và tư duy chơi bóng không giống nhau, có rất nhiều cầu thủ không thuộc học viện. Các em gần như đã lớn, nên việc tiếp thu và thuần thục lối chơi và tư duy triết lý chơi bóng của tôi là rất khó. Nhiều cầu thủ khi tập luyện rất tốt, tỏ ra khá nhanh và hiểu bài nhưng khi vào thi đấu không như mong muốn.”

So sánh về hai cầu thủ Minh Bình và Trần Bảo Toàn, HLV Graechen đánh giá rất cao Minh Bình, thế nhưng Bảo Toàn thì ông chỉ chấm trên điểm trung bình. Bởi theo ông Giôm, Toàn chơi khá cá nhân trước khi nghĩ đến đồng đội. Điều cơ bản nhất mà Toàn còn thiếu chính là lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả.

 HLV Graechen nói đàn em Công Phượng sợ chơi bóng - Bóng Đá

U19 HAGL chưa biết đến mùi chiến thắng ở giải U19 Quốc tế 2018. 

Trước câu hỏi, khóa I của Học viện JMG có rất nhiều cầu thủ khác áo ĐTQG, thế nhưng hiện tại ông chỉ chấm 1 mình tiền đạo Lê Minh Bình ở lứa hiện tại, liệu đây có phải thất bại? Ông Giôm trả lời: “Nói như vậy cũng không hoàn toàn đúng, lứa này thật sự chưa thành công lắm. Tuy nhiên, cũng phải ghi nhận các đội bóng, các lò đào tạo bóng đá Việt Nam đang mạnh lên rất nhiều. Đối thủ mạnh thì mình yếu là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chắc chắn khóa IV của học viện JMG tôi sẽ không cho các em ra lò sớm. Bởi đây sẽ là lứa cầu thủ tài năng, thậm chí hơn những người đàn anh khóa 1 như Công Phựng, Xuân Trường.”

Đình Viên - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:20 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục