HLV giỏi nhất ở Bồ Đào Nha nào phải Jose Mourinho

16:15 Thứ tư 15/03/2017

TinTheThao.com.vnThật ngạc nhiên khi ở Bồ Đào Nha, một đất nước với nhiều cầu thủ tấn công hoa mỹ mà các HLV của họ lại phải thận trọng đến lạ kì để đi đến thành công.

Jose Mourinho nổi tiếng vì những chiến thắng xấu xí. Trong khi đó, Fernando Santos cũng cần một lối chơi thiên về phòng ngự, thậm chí là tiêu cực để vô địch EURO 2016. Nhưng mùa này, sự xuất hiện của Leonardo Jardim đã đập tan xu hướng đó. Jardim đã biến Monaco trở thành một trong những đội bóng đáng sợ nhất châu Âu, với một hàng công khủng khiếp đã ghi hơn 100 bàn/mùa.

 - Bóng Đá

 Leonardo Jardim đang gây ấn tượng mạnh ở Monaco.

Ở nước Pháp, Monaco đang làm mưa làm gió dù có sự hiện diện của một đại gia lắm tiền nhiều của như PSG. Ở trời Âu, đội bóng Công quốc cũng cho thấy mình rất đáng gờm trong thất bại 3-5 trước Man City cách đây 2 tuần. Và với những gì họ đã thể hiện trên đất Anh, một cuộc ngược dòng hoàn toàn có thể được thầy trò HLV Leonardo Jardim thiết lập trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League đêm nay.

Lúc này chỉ mới vào giữa tháng Ba, nhưng Monaco đã ghi đến 123 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 84 bàn ở Ligue 1, hơn bất cứ đội bóng nào trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, dù Ligue 1 là giải đấu có phần thiên về chiến thuật. "Tấn công là một thông điệp mà tôi truyền lên cho các cầu thủ của tôi, cho dù chúng tôi đang đấu với Chambly, PSG hay Tottenham," Leonardo Jardim giải thích. "Tấn công là ADN của chúng tôi rồi. Đội bóng không thay đổi cách chơi dù đối thủ có là ai. Có lẽ kết quả không phải lúc nào cũng giống nhau, nhưng chúng tôi vẫn luôn chơi như vậy. Chúng tôi luôn tấn công mạnh mẽ đối phương sau khi họ để thua bàn thứ nhất."

Thông thường, có rất nhiều đội bóng khi có bàn thắng sẽ chơi chậm lại để bảo toàn cách biệt mong manh, đồng thời chờ đối phương sơ hở để tung ra đòn kết liễu. Nhưng Monaco thì không, như lời của HLV Jardim, khi có bàn thắng, Monaco vẫn tấn công mạnh mẽ để có bàn thắng thứ 2 khiến đối phương không thể gượng dậy. Sau khi đạt được mục tiêu, mọi trở nên quá dễ dàng với đội bóng Công quốc trong thời gian còn lại.

Radamel Falcao, Bernardo Silva hay Kylian Mbappe đang được khen ngợi hết lời. Nhưng Leonardo Jardim mới thực sự là người hùng trong trái tim NHM Monaco. Người đàn ông mới 42 tuổi này cũng đang được nhiều CLB khắp châu Âu, như Arsenal, Juventus hay thậm chí là Barcelona săn đón.

 - Bóng Đá

 Monaco là cỗ máy tấn công đáng sợ.

HLV Jardim đến Stade Louis II đúng lúc Monaco đang có sự chuyển giao lực lượng. Falcao được cho mượn ở Man United, James Rodriguez đến Real Madrid theo hợp đồng đắt giá. Đó là thời điểm rất khó khăn. Nhưng ông đã lèo lái Monaco vượt qua, giúp CLB trở thành một trong những cái tên thú vị nhất châu Âu. Dưới bàn tay của Jardim, Kylian Mbappe trưởng thành vượt bậc, Falcao hồi sinh, còn Bernardo Silva đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1. Đó là chưa kể đến những Thomas Lemar, Tiemoué Bakayoko, Fabinho, Bernardo Silva, Djibril Sidibé, hay Valère Germain,...

Falcao có lí do để đưa người thầy của mình 'lên mây': "Ông ấy là một HLV thông minh. Ông ấy có khả năng đọc trận đấu hoàn hảo. Ông ấy hiểu rõ các cầu thủ trẻ, kiên nhẫn và cũng rất thoải mái với họ." Còn Pep Guardiola cũng phải ngưỡng mộ sức tấn công của đối thủ: "Họ sở hữu đội ngũ tấn công mạnh mẽ, với những Lemar, Bernardo Silva và Falcao. Đây là lí do bạn không thể kiểm soát các pha phản công. Tôi thực sự ấn tượng với cách chơi của họ. Các hậu vệ cánh chơi như cầu thủ chạy cánh. Còn các tiền vệ cánh chơi như tiền vệ tấn công. Trong vòng cấm, Falcao và Germain là 2 sát thủ. 2 tiền vệ tổ chức của họ là Fabinho - Bakayoko thông minh và rất mạnh mẽ. Monaco là một đội bóng toàn diện."

Xem lại trận thua 3-5 của Monaco trước Man City ở lượt đi:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 16:00 15/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục