HLV Freddie Roach: "Tôi sẽ đề cập chuyện giải nghệ với Pacquiao"

16:05 Thứ hai 03/07/2017

TinTheThao.com.vnHLV của Manny Pacquiao tiết lộ sẽ đề cập đến việc giải nghệ với người học trò sau thất bại cay đắng trước Jeff Horn.

Tuyên bố đầy tự tin trước trận bảo vệ đai WBO welterweight, ấy vậy mà Manny Pacquiao lại nhận thất bại đầy cay đắng sau cuộc so tài với Jeff Horn. Theo đó, sau 12 hiệp đấu, Horn nhận được điểm số 117-111, 115-113, 115-113 từ phía trọng tài, qua đó trở thành tân vô địch WBO welterweight.

Dù thể hiện đáng thất vọng trên sàn đấu Suncorp ở Brisbane (Úc) của Pacquiao, song một số ý kiến cho rằng "Pac Man" mới là người xứng đáng chiến thắng. Thống kê từ ESPN cho thấy Pacquiao có tổng cộng 182 cú đấm chính xác so với con số 92 của đối thủ.

aa

HLV của Manny Pacquiao sẽ đề cập đến việc giải nghệ với người học trò sau thất bại cay đắng trước Jeff Horn.

Phát biểu sau chiến thắng đầy tranh cãi của Horn, Freddie Roach - HLV của Pacquiao tỏ ra bức xúc với cả trọng tài chính Mark Nelson và điểm số 117-111 vô lý của Waleksa Roldan - 1 trong 3 người chấm điểm trận đấu.

"Trọng tài Mark Nelson đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong quyền anh, việc đánh vào sau đầu đối phương là không đẹp nhưng trọng tài đã không quan tâm đến việc này. Về chấm điểm trận đấu, đây quả là một điều khó khăn, tôi từng nghĩ đến việc điều tra ban chấm điểm. Ít nhất là ở Mỹ, nơi bạn thường xuyên chứng kiến những điểm số kỳ quặc từ những người chấm điểm. Trong đầu bạn sẽ quanh quẩn với mớ câu hỏi 'Tại sao? Ở đâu? Chỉ cho tôi cách bạn ghi được điểm số đó'," HLV Freddie Roach cho hay.

Tin tưởng Pacquiao mới là người chiến thắng, nhưng HLV 57 tuổi này vẫn thừa nhận không hài lòng với phong độ của "Pac Man", đồng thời tiết lộ sẽ đề cập với cậu học trò về việc treo găng. "Tôi sẽ trao đổi với Pacquiao, đây có lẽ là thời điểm phù hợp cho việc này (giải nghệ. Nó sẽ còn phụ thuộc vào những gì mà tôi thấy được khi phân tích lại trận chiến," HLV của Pacquiao chia sẻ.

Vài nguồn tin cho rằng vì không "tâm phục khẩu phục" sau thất bại trước tay đấm người Úc, nên "Pac Man" đang có ý định tái đấu. Tuy nhiên, có vẻ như tâm trí của Horn lúc này không còn dành cho huyền thoại quyền Anh người Philippines. Thay vào đó, tay đấm 29 tuổi này đang có ý muốn thử sức với Floyd Mayweather.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 15:40 03/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục