HLV Favre phê phán: Chỉ những ai không hiểu về bóng đá mới làm điều đó

14:58 Chủ nhật 28/04/2019

TinTheThao.com.vnHLV Lucien Favre tỏ vẻ không chấp nhận trận thua của Borussia Dortmund trước Schalke 04 vừa rồi.

Tham vọng vô địch của Borussia Dortmund đã bị Schalke 04 chặn đứng sau trận Derby vùng Ruhr ngày hôm qua. Kết thúc 90 phút thi đấu, đội chủ sân Signal Iduna Park đã để đại kình địch đánh bại với tỉ số 2-4.

Dù đã sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Mario Gotze nhưng sau đó lại để Schalke lội ngược dòng. Kết quả này nhiều khả năng sẽ khiến Dortmund trả giá bằng danh hiệu Bundesliga vì họ đang kém Bayern 1 điểm nhưng đã đấu nhiều hơn 1 trận.

Nhiều người có thể nhận thấy, 2 chiếc thẻ đỏ của Reus và Wolf là nguyên nhân chính khiến đội bóng áo vàng đen nhận trận thua muối mặt trước đối thủ nhưng có một người không nghĩ vậy.

HLV Lucien Favre, thuyền trưởng bên phía Dortmund lên tiếng cho rằng bước ngoặt của trận đấu đến từ tình huống trọng tài chính thổi quả phạt đền đầu tiên cho đội khách. Cầu thủ bên phía Schalke đã vô tình sút quả bóng vào cánh tay đang trong thế bị động của Julian Weigl rồi cho đội khách hưởng phạt đền.

 - Bóng Đá

HLV Favre chỉ trích trọng tài là nguyên nhân khiến Dortmund thua trận.

Nhà cầm quân người Thụy Sỹ cho rằng đó là quyết định cực kỳ sai lầm từ ông Felix Zwayer. Ông chê trách việc làm đó chỉ dành cho những ai không hiểu biết về bóng đá và gọi đó là vụ bê bối lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

"Với cái cách mà chúng tôi thể hiện trong trận đấu này, đó thực sự là kết quả khó nuốt. Toàn đội đã khởi đầu như mơ, kiên nhẫn và ghi được bàn thắng tuyệt đẹp. Nhưng rồi sau đó 5 phút, trọng tài thổi quả phạt đền khi thấy bóng chạm tay chúng tôi. Bất kỳ ai công nhận đó là tình huống phạm lỗi để bóng chạm tay thì thực sự chẳng hiểu gì về bóng đá. Đó là sự ô nhục."

"Điều đó rất kỳ lạ và là một vụ bê bối lớn nhất của bóng đá trong những năm qua - Favre nói thêm - Chẳng lẽ tôi muốn các cầu thủ chặt đi cánh tay của họ khi nó đang là mục tiêu cho những cú sút sao? Không có cánh tay, bạn sẽ chẳng thể nào giữ thăng bằng được. Tôi muốn biết ai đã phát minh ra việc đó và bóng đá đang làm nó trở nên cực kỳ vô lý."

Bên cạnh đó, chiến lược gia 61 tuổi cũng không quên nói về cơ hội vô địch của toàn đội.

"Cuộc đua vô địch đến đây có thể đã đến hồi kết. Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, tôi chưa từng phải trải qua điều nào giống thế cả."

Lữ Phong | 13:55 28/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục