HLV Favre: 'Dortmund phải cẩn thận với Haaland'

13:50 Thứ sáu 07/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Lucien Favre đang rất cẩn trọng trong cách sử dụng tân binh người Na Uy.

Erling Haaland đã cập bến sân Signal Iduna Park từ Salzburg vào tháng trước. Chỉ mới ra sân cho Dortmund 4 trận với tổng thời gian thi đấu 180 phút, nhưng chân sút 19 tuổi đã ghi được 8 bàn thắng và lập nên hàng loạt kỷ lục mới ở Bundesliga.

Trong trận đấu hồi giữa tuần trước đối thủ Werder Bremen ở cúp Quốc gia Đức, Dortmund đã nhận thất bại với tỷ số 3-2. Haaland được đưa vào sân từ ghế dự bị ngay đầu hiệp 2 và cũng kịp mang về cho mình 1 bàn thắng. Khi được hỏi liệu ông có hối hận khi không cho cậu học trò mới ra sân ngay từ đầu hay không, HLV Lucien Favre thẳng thắn trả lời trong buổi họp báo hôm thứ 5 (thông qua Goal).

"Như tôi đã nói, tôi là người đầu tiên [biết có nên cho cậu ấy có tên trong đội hình xuất phát hay không].

'Dortmund have to be careful with Haaland’ – Favre refuses to rush teen sensation into starting XI - Bóng Đá

 Theo chiến lược gia người Thụy Sĩ, Haaland chưa hoàn toàn sung sức.

Bạn không thể hiểu thể lực của cậu ấy như tôi. Vì vậy chúng tôi phải cẩn thận và đưa ra những quyết định hợp lý.

Dĩ nhiên, tôi muốn cho cậu ấy chơi mọi trận đấu, nhưng đôi khi chúng tôi phải hết sức cẩn thận với cậu ấy. 

Haaland mới 19 tuổi và tôi nói về những chấn thương trước mùa giải và những chấn thương cũ. Nên chúng tôi phải cân nhắc."

Tuy nhiên, HLV người Thụy Sĩ có thể phải buộc sử dụng Haaland ngay từ đầu khi đội trưởng Marco Reus đã gặp chấn thương và phải mất 4 tuần để hồi phục.

"Thật không may, Reus hiện đang bị thương, chuyện xảy ra vào những phút cuối của trận đấu. Tôi cảm thấy rất tiếc cho cậu ấy", HLV 62 tuổi nói thêm.

Reus rất quan trọng với toàn đội, có một số lựa chọn làm thế nào để thay thế cậu ấy, nhưng vấn đề phụ thuộc vào sơ đồ chiến thuật. Hôm nay, nó vẫn chưa được quyết định."

Văn Phi | 12:52 07/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục