HLV Dương Minh Ninh: "Văn Toàn-Văn Thanh kết hợp Tuấn Anh, HAGL sẽ 'bay cao' ở V-League"

22:06 Thứ tư 17/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnGặp khá nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự khi hàng loạt trụ cột chấn thương khi mùa giải 2019 khởi tranh. Tuy nhiên, HLV Dương Minh Ninh vẫn hy vọng phong độ của Văn Toàn, đẳng cấp của Tuấn Anh, đặc biệt là sự trở lại của Văn Thanh sẽ giúp HAGL "bay cao" ở V-League 2019.

* Chúc mừng ông và HAGL vừa có chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước Than Quảng Ninh vòng 5 V-League 2019. Ông có thể nói về sự khác biệt của HAGL ở trận đấu vừa qua so với 3 trận thua trước đó?

HLV Dương Minh Ninh:

Áp lực đã giảm đi rất nhiều trên "ghế nóng" của HLV Dương Minh Ninh khi HAGL thắng 3-2 trên sân nhà vòng 5 V-League 2019. Ảnh: Đình Viên.

- Thực tế qua 3 trận thua liên tiếp bản thân tôi là HLV trưởng cũng nhận khá nhiều áp lực. HAGL là đội bóng không chỉ đặt vấn đề thành tích, song song với đó việc thể hiện lối chơi và tư chất đạo đức cầu thủ khi chơi bóng trên sân là rất quan trọng.

Trận thắng Than Quảng Ninh đã thể hiện hết tinh thần và quyết tâm cao của đội bóng. Các em đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà, vào sân với khát khao và sự tận hiến, nên từ phòng ngự đến tấn công đội đã chơi rất tốt. Đặc biệt trong hiệp 1 khi chúng tôi có liên tiếp 3 bàn thắng. Tuy nhiên điểm hạn chế cần khắc phục là việc hàng thủ chơi thiếu tập trung, thua liên tiếp 2 bàn quá nhanh chóng.

* HAGL thường chơi không tốt, cứ sau 1 trận thắng lại có những trận thua trắng, cả trên sân nhà lẫn sân khách. Theo ông đâu là nguyên nhân chính?

- Đúng vậy! Đây cũng không phải mùa giải đầu tiên mà HAGL rơi vào tình trạng như vậy. Các mùa giải trước, chúng tôi đã gặp rất nhiều vấn đề khó khăn đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Hàng công chơi rất tốt khi ghi bàn, có lợi thế dẫn điểm nhưng hàng thủ lại thiếu tập trung nên thua ngược.

Mùa giải 2019 mới qua được 5 trận nhưng HAGL có đến 5 vị trí chấn thương như Hoàng Lâm, A Hoàng, Ngọc Quang, Thanh Tùng, Kim Bongjin chưa nói đến Văn Thanh nữa. Điều này đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến phong độ, các vị trí của HAGL.

* Chúng ta hãy nói một chút về Văn Toàn, cầu thủ đang có phong độ ấn tượng, sau 5 lượt trận cậu ấy đã ghi 4 bàn và 2 đường chuyền thành bàn cho HAGL?

HLV Dương Minh Ninh:

Văn Toàn sau 5 vòng đấu có vai trò cực kỳ quan trọng với đội bóng phố núi. Ảnh: Đình Viên. 

- Văn Toàn hiện giờ đang là cầu thủ đặc biệt quan trọng, thậm chí quan trọng nhất của đội. Mùa giải năm nay, Toàn không chỉ tấn công đa dạng, hiệu quả, trong các tình huống lui về hỗ trợ đồng đội phòng ngự cũng rất tốt. Ở thời điểm này Toàn đang có phong độ tốt, hiệu quả số 1 ở đội bóng là điều dễ hiểu.

* Ông có đồng ý với quan điểm việc “xuất khẩu” các cầu thủ như Công Phượng hay Xuân Trường giúp Văn Toàn có nhiều đất diễn hơn?

- Đúng là mùa giải năm nay Trường và Phượng không thi đấu nhưng không phải vậy mà Toàn có nhiều đất diễn hơn. Bởi khi cả Trường và Phượng trên sân trước đó, tôi vẫn xếp Toàn đá cặp với Phượng trên hàng công, cả hai đều tượng trợ qua lại với nhau.

Phải nói rằng Toàn năm nay chơi đa năng, cậu ấy có thể chơi ngoài biên, trung phong cắm hoặc đá hộ công để dễ dàng hỗ trợ đồng đội tuyến dưới. Nói Phượng ra đi Toàn có đất diễn nhiều hơn cũng một phần đúng, nhưng đó cũng không hẳn đã là chính xác vì Toàn tự phát triển và tiến bộ theo thời gian.

* Văn Thanh đã trở lại, ông có thể cho biết kế hoạch sử dụng cầu thủ này như thế nào?

HLV Dương Minh Ninh:

HLV Dương Minh Ninh tin tưởng rằng phong độ của Văn Toàn, đẳng cấp của Tuấn Anh và sự trở lại của Văn Thanh sẽ giúp HAGL đạt phong độ tốt. Ảnh: Đình Viên. 

- Đến thời điểm hiện tại Văn Thanh chính thức điều trị chấn thương được 5 tháng rưỡi. Với 1 cầu thủ mổ gối theo khuyến cáo của bác sĩ, phải 6 tháng mới có thể tập luyện trở lại và thi đấu được. Hiện tại Thanh đã tập cùng đội bóng nhưng chỉ là vật lý trị liệu, trong phòng gym là chủ yếu. Thanh cần ít nhất 2 đến 3 tuần nữa mới có thể trở lại.

Thời gian này chắc chắn Thanh sẽ tập vật lý trị liệu sau đó tập thể lực và sức bền. Có lẽ Thanh sẽ chơi từ cấp độ thấp nhất, ví dụ ở một trận đấu chính thức Văn Thanh có thể đá 20 đến 30 phút. Các trận sau tăng dần từ 40 đến 60 phút, cho đến khi Thanh có cảm giác bóng tốt và thể lực sung nhất sẽ chơi từ 70 đến 90 phút. Tôi đánh giá Văn Thanh là cầu thủ cực kỳ tốt, cậu ấy ngoài việc hỗ trợ tấn công, chắc chắn sự xuất hiện của cầu thủ này sẽ giúp chúng tôi thi đấu tốt hơn trong hệ thống phòng ngự.

* Với những gì hiện có cộng với sự trở lại của Văn Thanh, phong độ của Văn Toàn và đẳng cấp của Tuấn Anh ông tin rằng HAGL sẽ bay cao V-League 2019?

HLV Dương Minh Ninh:

Ông Ninh thừa nhận những khó khăn mà HAGL đang phải qua về vấn đề nhân sự chấn thương. Ảnh: Đình Viên.

- Còn quá sớm để nói đến mục tiêu cụ thể nào khi giai đoạn 1 khép lại. Tuy nhiên, ban huấn luyện cũng như các cầu thủ HAGL sẽ cố gắng nỗ lực từng trận đấu một. Chúng tôi tin những cầu thủ như Văn Thanh, Hoàng Lâm, Thanh Tùng, Ngọc Quang, A Hoàng,.. trở lại sau chấn thương kết hợp với Hồng Duy, Văn Toàn, Tuấn Anh, Đức Lương, Văn Sơn, Minh Vương, Việt Hưng,.. sẽ giúp HAGL có được kết quả tốt hơn. 

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Đình Viên | 20:45 17/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục