HLV Đức Thắng, người truyền lửa ở CLB Bóng đá Sài Gòn

18:19 Thứ hai 18/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - CLB Bóng đá Sài Gòn đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thử khi chính thức gia nhập bóng đá Sài Gòn. Tuy nhiên, mỗi khi xuất trận, HLV Nguyễn Đức Thắng luôn biết cách truyền lửa cho các học trò để tân binh V-League biết cách vượt qua khó khăn.

HLV Nguyễn Đức Thắng luôn biết cách truyền lửa cho các học trò khi thi đấu trên sân. Ảnh: Đình Viên.

V-League 2016 đi qua được 6 vòng đấu, rất nhiều đội bóng mạnh như HAGL, SLNA, Than Quảng Ninh,... vẫn chưa thực sự vào 'phom'. Thậm chí ba cái tên rất không ai ngờ tới là Hà Nội T&T, Long An và Đồng Tháp lại đứng chót bảng.

Ở chiều ngược lại, một tân binh V-League như CLB bóng đá Sài Gòn (CLB Hà Nội cũ) lại đang sống khỏe. Thực tế, sau vòng đấu đầu tiên thầy trò Đức Thắng được nhiều người dự đoán sẽ là ứng cử viên cho vị trí xuống hạng. Thất bại 0-5 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước HAGL như một minh chứng rõ ràng nhất.

Thế nhưng, nếu nhìn lại chặng đường của thầy trò Đức Thắng đi qua, thất bại “5 sao” trước đội bóng phố núi chỉ như một tai nạn. Bởi với đội bóng có đến 70% là cầu thủ trẻ được đôn lên từ U21, CLB bóng đá Sài Gòn để lại rất nhiều dấu ấn ở V-League 2016.

Điều các nhà chuyên môn ấn tượng nhất với CLB bóng đá Sài Gòn chính là vai trò của HLV Nguyễn Đức Thắng. Với những gì đang thể hiện, có thể khẳng định Đức Thắng là người 'giữ lửa' ấn tượng nhất với thành công bước đầu của đội bóng. Trong ngày chào sân của CLB bóng đá Sài Gòn trên sân Thống Nhất, Đức Thắng một lần nữa lại thể hiện sự nhãn quan chiến thuật, cách truyền lửa vào từng vị trí của học trò trên sân.

Những gì CLB bóng đá Sài Gòn có được sau 6 vòng đấu có dấu ấn rất đậm nét của HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: Đình Viên.

Trong cuộc đối đầu với QNK Quảng Nam, CLB bóng đá Sài Gòn thi đấu không có ngoại binh, do Jean-Eudes và Mwesigwa gặp chấn thương. Tuy nhiên, với việc bố trí đội hình hợp lý, phong cách thi đấu máu lửa, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn có được 1 điểm trước đối thủ.

“Thành Tín, Quốc Long chơi thấp thôi, chỉ đạo hàng thủ, không dâng cao. Chỉ huy hàng thủ một bắt một. Công Thảo, Duy Long kéo rộng ra hai biên, kéo giãn hàng thủ đối phương,” HLV Đức Thắng chỉ đạo các cầu thủ trên sân trong cuộc đối đầu với QNK Quảng Nam.

Lý giải về những gì CLB bóng đá Sài Gòn đã thể hiện sau 6 vòng đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng nói: “Mục tiêu của chúng tôi ở trận chào sân Thống Nhất chính là thi đấu máu lửa, cống hiến hết mình vì khán giả Sài Gòn. Dù thắng hay thua chúng tôi cũng phải đá đẹp, đá hết mình. Bất cứ đội bóng nào ra sân cũng phải nghĩ đến chiến thắng, CLB bóng đá Sài Gòn cũng vậy.

Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi không có những con người tốt nhất, chắc chắn ở tận đấu tiếp theo trên sân nhà CLB bóng đá Sài Gòn sẽ đem lại niềm tin chiến thắng cho người hâm mộ. Bản thân tôi cần làm gì tôi phải làm, đội khi phải máu lửa, mạnh mẽ thì các cầu thủ trên sân mới 'sung' và quyết tâm.”

Đình Viên | 17:28 18/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục