HLV Đức Thắng chỉ ra nguyên nhân Thanh Hóa bị Công Phượng khuất phục

13:26 Thứ năm 31/05/2018

Đang rất khát khao có 3 điểm giúp Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địch, tuy nhiên bất ngờ thầy trò HLV Đức Thắng lại trắng tay ngay trên sân nhà trước HAGL ở vòng 10 V-League 2018.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng được đánh giá cao hơn lại có lợi thế sân nhà cũng như đội hình có chiều sâu V-League 2018. Tuy nhiên, kết thúc 90 phút trên sân Thanh Hóa, đội bóng áo vàng thất thủ 0-1 trước HAGL bằng bàn thắng rất đẹp của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

HLV Đức Thắng lý giải Thanh Hóa bị Công Phượng khuất phục - Bóng Đá

HLV Đức Thắng vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn khi ngồi "ghế nóng" ở dội bóng FLC Thanh Hóa. Ảnh: Đình Viên.

Nói về thất bại của đội nhà, HLV Nguyễn Đức Thắng lý giải: “Chúng tôi đã có một trận đấu không tốt, nhiều vị trí thi đấu không đạt trạng thái thể lực, phong độ tốt nhất. Hiệp một thi đấu không tốt và chơi dưới cơ so với đội khách HAGL. Mặc dù hiệp 2 có nhiều cố gắng nhưng khâu dứt điểm vẫn còn yếu, hàng thủ chưa có sự chắc chắn đã khiến FLC Thanh Hóa đã phải nhận kết khá thất vọng. Các cầu thủ HAGL đã chơi tốt, sức trẻ cùng sự tiến bộ giúp họ có chiến thắng.”
Siêu phẩm của Công Phượng ở phút 15 như dội gáo nước lạnh với đội bóng xứ Thanh, bởi trong 3 lần làm khách gần đây nhất đội bóng phố núi toàn nhận những kết quả đắng cay. Thực tế, bước sang hiệp hai, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung Minh Tùng và Minh Tuấn vào sân nhằm tăng cường sức mạnh. FLC Thanh Hóa đã có nhiều hơn những pha tổ chức tấn công nhưng sự phối hợp giữa các cầu thủ tuyến trên còn chưa ăn ý, hiệu quả.

Chia sẻ về vấn đề Thanh Hóa chưa có được sự kết dính, cựu HLV CLB bóng đá Sài Gòn FC cho hay: “Thời điểm này với tần suất 3 ngày/trận rất khó để cải thiện thể lực kịp thời. Chúng tôi cần xoay vòng lực lượng để có được những trận đấu tốt nhất. Vấn đề thể lực ảnh hưởng đến những đường chuyền của các cầu thủ. Mặt sân Hàng Đẫy trận trước đẹp, cầu thủ sử dụng kĩ thuật được đảm bảo hơn. Còn về sân Thanh Hóa, điều kiện không bằng, thể lực cầu thủ thì suy giảm nên tỉ lệ chuyền chính xác giảm.”

HLV Đức Thắng chỉ ra nguyên nhân Thanh Hóa bị Công Phượng khuất phục - Bóng Đá

Thể lực và chất lượng nội ngoại binh chưa đồng đều có thể là nguyên nhân khiến Thanh Hóa chưa thể vào phom.

Dù trắng tay trước HAGL trên sân nhà nhưng HLV Đức Thắng cho biết bản thân thấy bình thường và không bị áp lực, bởi HAGL và Hà Nội những đội bóng đánh bại Thanh Hóa đều đang có sự ổn định và phong độ cao: “Thực làm HLV ai không có áp lực. Và áp lực hiện tại của tôi tại Thanh Hóa rất thấy bình thường. Đội bóng có giai đoạn đầu chuẩn bị không tốt, có những trường hợp chấn thương. Đồng thời, chúng tôi phải gặp hai đối thủ đang có phong độ cao. HAGL có sức trẻ, kĩ thuật, bây giờ họ đá rất tinh quái, không dễ gì để thắng được họ. Hiện tại, họ còn có những cá nhân xuất sắc.”

Phương Nam | 13:00 31/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục