HLV ĐT Ai Cập: "Phải có một đội bóng đằng sau Salah"

10:17 Thứ tư 20/06/2018

TinTheThao.com.vnViệc chấn thương của Salah đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của đội tuyển Ai Cập tại kì World Cup 2018.

Huấn luyện viên Hector Cuper của ĐT Ai Cập chia sẻ những khó khăn khi Mohamed Salah đã không còn là chính mình ở kỳ World Cup lần này: "Chấn thương mà Mohamed (Salah) mắc phải trong quá trình chuẩn bị đến World Cup 2018 đã ảnh hưởng đến chúng tôi, nhưng đó không phải là điều duy nhất dẫn đến kết quả như hôm nay."

Kỳ vọng World Cup của Ai Cập đã bị dập tắt bởi trận thua thảm hại trước đội tuyển Nga với tỉ số 1-3 cách đây chưa lâu. Bàn thắng trên chấm 11m của Mohamed Salah chỉ đơn thuần là một niềm an ủi cho đội bóng này.

HLV Ai Cập:

 Salah trong tình huống ghi bàn trên chấm 11 mét.

Salah đã bắt đầu trận đấu World Cup đầu tiên của mình tại bảng A sau khi hồi phục sau chấn thương trong trận chung kết Champions League tháng trước, nhưng có vẻ như tiền đạo này vẫn chưa thể bắt nhịp được với thực tế trên sân cỏ.

"Không ai có thể tranh luận về tầm quan trọng của Salah đối với đội bóng và chúng tôi đã lo lắng vì anh ấy bị chấn thương. Sẽ tốt hơn nếu có anh ấy tại trung tâm huấn luyện của đội bóng trong việc lên kế hoạch cho giải đấu", HLV Cuper nói. "Nhưng rõ ràng là chúng tôi không thể làm điều đó, vì ưu tiên là làm cho anh ấy khỏe lại."

"Khi chúng tôi để anh ấy ra sân, điều đó có nghĩa là Salah đã bình phục 100% sức khoẻ và phải được sự cho phép của đội ngũ y tế. Tất nhiên tôi cũng phải xác đinh anh ấy có muốn ra sân hay không. Nhưng tôi nghĩ hôm nay Salah đã hoàn toàn khoẻ mạnh về thể chất." Vị thuyền trưởng Ai Cập chia sẻ thêm.

"Thật khó để nói điều gì sẽ xảy ra nếu anh ấy ở trên đỉnh cao nhưng tôi luôn nói rằng sau một hoặc hai cầu thủ xuất sắc phải có một đội bóng. Chúng tôi đã có một nửa đầu hiệp đấu rất tốt nhưng sau đó chúng tôi đã có 10-15 phút thực sự tồi tệ và đó là lý do tại sao tỉ số là 3-1 sau 90 phút, tôi nghĩ Ai Cập đã tự thua", ông Cuper phân trần.

HLV Ai Cập:

 Trước đó Ai Cập đã nhận một bàn thua ngớ ngẩn.

Một cú đấm bóng không cần thiết từ thủ môn Mohamed El-Shenawy đã dẫn tới bàn đá phản lưới nhà của Ahmed Fathi ở phút thứ 47. ĐT Nga sau đó đã dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 sau khoảng 10 phút khi tuyến phòng thủ của Ai Cập đã bị cắt đứt bởi một pha bóng khôn ngoan của hậu vệ Mario Fernandes, người sau đó đã kiến tạo cho Denis Cheryshev ghi bàn.

Ba phút sau đó, Artem Dzyuba biến Ali Gabr thành một gã hề với pha xử lý bóng gọn gàng và ghi một bàn thắng rất đẹp, nâng tỉ số lên 3-0 trước khi Salah đem về cho Ai Cập bàn thắng danh dự trên chấm 11m.

"Tôi không nghĩ đó là một sự thiếu tập trung. Không ai có thể bị phân tâm khi chơi ở World Cup. Đôi khi những sai lầm có thể xảy ra", HLV Ai Cập bình thản khi nói về tình huống đó.

Vũ Quang Toản | 09:35 20/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục