HLV Djokovic: "Kỷ lục của Federer vẫn còn quá xa vời"

11:13 Thứ bảy 02/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMarian Vajda, HLV của Novak Djokovic đã có những nhận định về khả năng cậu học trò bắt kịp hoặc thậm chí là xô đổ kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer.

Với chức vô địch thứ 7 tại Australian Open, Novak Djokovic đã bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp. Hiện tại, Nole chỉ còn kém Nadal và Federer lần lượt là 2 và 5 danh hiệu trong danh sách những tay vợt nam giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Fox Sports, Marian Vajda, HLV của Djokovic đã nhận định về khả năng cậu học trò bắt kịp hoặc thậm chí là vượt qua kỷ lục 20 Grand Slam của "tàu tốc hành".

fed-2

 Nole rút ngắn khoảng cách với Federer xuống còn 5 danh hiệu Grand Slam sau chức vô địch Australian Open năm nay.

"15 danh hiệu Grand Slam là một con số đáng kinh ngạc. Hiện tại Djokovic đang ở vị trí thuận lợi để tiến xa thêm một chút. Song, cột mốc 20 Grand Slam của Federer vẫn còn rất xa vời.

Mục tiêu dài hạn của Djokovic là cân bằng thành tích của Nadal và sau đó là Federer nếu tuổi tác cho phép. Tại sao không? Mỗi khi thi đấu, cậu ấy luôn duy trì tối đa sự kỷ luật. Bên cạnh đó, Nole phát huy rất tốt thế mạnh của mình và không để lộ bất kỳ nhược điểm nào.

Sự chuyên nghiệp của Djokovic thật đáng nể. Cậu ấy là người đàn ông tận tụy nhất mà tôi từng thấy. Giờ đây tôi thậm chí còn ngưỡng mộ cậu ấy nhiều hơn khi đã có gia đình cùng 2 đứa trẻ. Rất khó để cân bằng sự nghiệp với gia đình, song cậu ấy đã làm được," Vajda chia sẻ.

Bảo Bảo | 11:00 02/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục