HLV Đinh Thế Nam: Thành công của U23 Việt Nam truyền cảm hứng cho chúng tôi

14:02 Thứ ba 27/02/2018

ĐT U16 Việt Nam đã bước vào guồng quay tập luyện, chuẩn bị tham dự giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018. Đây được coi là bước đệm để HLV Đinh Thế Nam và các học trò hướng đến VCK Châu Á diễn ra vào tháng 9 tới. Sau buổi tập đầu tiên, cựu cầu thủ CLB Quân đội đã có buổi phỏng vấn với giới truyền thông để chia sẻ về quá trình chuẩn bị của toàn đội.

PV: Hiện bầu không khí chung của U16 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho giải giao hữu tại Nhật Bản sắp tới như thế nào?

- HLV Đinh Thế Nam: Nhờ thành công của các đàn anh ở U23 Việt Nam mà bầu không khí của U16 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cũng trở nên rất hào hứng. Tại giải đấu sắp tới, ngoài nước chủ nhà thì tất cả các đội ĐNÁ đều góp mặt. Vì thế đây là một giải đấu rất bổ ích với các cầu thủ.

* Quỹ thời gian từ nay cho đến khi giải giao hữu bắt đầu cũng không còn nhiều, điều này có ảnh hưởng gì đến kế hoạch của toàn đội hay không?

 - Bóng Đá

 HLV Đinh Thế Nam. Ảnh: Giang Nguyễn.

- Đúng là thời gian chuẩn bị có hơi gấp gáp. Sau khi các cháu nghỉ tết mới được tập trung trở lại. Tuy nhiên chúng tôi nhận được sự giúp đỡ lớn từ lãnh đạo VFF, cũng như được sự tư vấn của chuyên gia thể lực mới nên tôi nghĩ mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thỏa. Quan trọng nhất là việc hồi phục thể lực sau quãng nghỉ khá dài thôi, còn về mặt tinh thần theo tôi đánh giá là rất tốt rồi.  

Chúng tôi cũng đã bàn bạc riêng với HLV thể lực người Đức rồi (ông Dominic Palmer- PV). Tất cả đều thống nhất vấn đề hồi phục thể lực được đặt lên hàng đầu.

* Đội hình U16 Việt Nam có thay đổi gì so với đội hình đã vô địch ĐNÁ năm 2017 hay không?   

- Đây chính là đội hình gồm những cầu thủ đã vô địch giải U15 ĐNÁ 2017 và đặc biệt là vượt qua vòng loại để tới VCK Châu Á. Về cơ bản bộ khung cũ được giữ nguyên. Tuy nhiên theo điều lệ của giải giao hữu tại Nhật Bản, mỗi đội chỉ được tập trung 18 cầu thủ thôi nên chúng tôi đã cố gắng sàng lọc những cái tên tốt nhất từ giải đấu năm ngoái.

* Ông có kế hoạch cho những chuyến tập huấn sắp tới chưa?

- Sắp tới, sau khi dự giải đấu tại Nhật Bản, một số cầu thủ sẽ phải trở về CLB để dự VL U17 Quốc gia nữa. BHL sẽ phải bàn bạc lại với lãnh đạo Liên đoàn để sắp xép lịch tập huấn cho hợp lý. Chắc chắn từ nay đến tháng 9, thời điểm VCK Châu Á khởi tranh, đội sẽ còn trải qua nhiều đợt tập huấn nữa để nâng cao chuyên môn cho các cầu thủ.

* Theo ông điểm thuận lợi nhất của U16 Việt Nam lúc này là gì?

 - Bóng Đá

 Hiệu ứng U23 Việt Nam truyền cảm hứng cho đàn em tại U16 Việt Nam. Ảnh: Giang Nguyễn.

- Theo tôi thì đó là tinh thần. Các cầu thủ còn rất trẻ, lại được đi thi đấu ở nước ngoài nên tất cả đều rất hào hứng. Nhất là sau khi các đàn anh U23 Việt Nam có thành tích cao như vậy thì cũng đem lại hiệu ứng tích cực cho U16 Việt Nam. Ngay từ việc nhỏ trong sinh hoạt cho đến việc tập luyện, tất cả đều nỗ lực với quyết tâm cao nhất.

* Mục tiêu của toàn đội tải giải đấu giao hữu sắp tới là gì?

- Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu để cọ xát. Bên cạnh đó, tất nhiên thi đấu thì ai cũng đặt mục tiêu có thành tích cao nhất rồi.

* Vậy mục tiêu tại VCK U16 Châu Á thì sao?

Mỗi một lứa cầu thủ đều khác nhau. U16 Việt Nam 2 năm trước từng vào đến tứ kết nhưng đó là những con người khác. Tuy nhiên, tôi tin vào lứa cầu thủ này, họ đã vô địch ĐNÁ thì chắc chắn là những cầu thủ có khả năng chuyên môn tốt. Chúng tôi không đặt ra mục tiêu cụ thể nào, chỉ cố gắng thi đấu thật tốt.

* Xin cảm ơn ông về buổi phỏng vấn!

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 12:10 27/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục