HLV Đinh Hồng Vinh: “XSKT Cần Thơ sẽ cống hiến hết mình vì người hâm mộ”

15:38 Thứ bảy 30/12/2017

Ngày 01/01/2018, CLB XSKT Cần Thơ sẽ chính thức hội quân chuẩn bị mùa giải mới, ngay sau khi ngồi vào “ghế nóng” đội bóng Tây Đô, HLV Đinh Hồng Vinh khẳng định sẽ xây dựng lối chơi đẹp mắt cống hiến hết mình cho người hâm mộ.

*Chính thức dẫn dắt XSKT Cần Thơ mùa giải 2018, ông có thể chia sẻ những khó khăn và thuận lợi ở thời điểm hiện tại?

   HLV Đinh Hồng Vinh: “XSKT Cần Thơ sẽ cống hiến hết mình vì người hâm mộ” - Bóng Đá

 Kinh nghiệm 10 năm làm trợ lý ở HAGL và gần 3 năm gắn bó với U19 Việt Nam sẽ giúp ích cho HLV Đinh Hồng Vinh khi ngồi ghế nóng XSKT Cần Thơ.

- Tất nhiên khi một người mới về dẫn dắt một câu lạc bộ ở sân chơi chuyên nghiệp sẽ có rất nhiều việc phải làm. Từ việc nhân sự, lối chơi đến kế hoạch cho chặng đường dài khắc nghiệt như V-League. Tuy nhiên, điều tôi cảm thấy vui và hạnh phúc nhất là việc được lãnh đạo bóng đá Cần Thơ hết mình ủng hộ. Tôi tin rằng nếu có sự đồng thuận, đồng lòng của lãnh đạo, ban huấn luyện và cầu thủ đội bóng sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

*Đâu là lý do khiến ông quyết định ngồi “ghế nóng” của một đội bóng V-League, một sân chơi vốn luôn rất khắc nghiệt, đặc biệt với những HLV trẻ?

- Trước khi nhận lời về dẫn dắt XSKT Cần Thơ, ở HAGL tôi đã có 10 năm kinh nghiệm làm trợ lý cho rất nhiều những HLV nội cũng như ngoại chất lượng. Đây là khoảng thời gian vô cùng bổ ích cho bản thân, khi tôi chính thức năm một đội bóng ở V-League.

Bên cạnh đó, trong khoảng 3 năm trở lại đây, tôi thật sự thu nạp nhiều kiến thức khi làm việc với ban huấn luyện U19 Việt Nam, trong đó có HLV Hoàng Anh Tuấn và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede. Với những gì đã và đang có tôi đủ tự tin để dẫn dắt một đội bóng ở V-League.

*Ông có có thể chia sẻ về mục tiêu lãnh đạo đội bóng trong mùa giải 2018?

- Năm 2018, CLB Cần Thơ có xu hướng trẻ hóa đội hình. Vậy nên, mục tiêu của lãnh đạo đội bóng là sẽ trụ hạng. Chúng tôi sẽ cố gắng có mặt trong tốp 10 khi V-League 2018 khép lại.

   HLV Đinh Hồng Vinh: “XSKT Cần Thơ sẽ cống hiến hết mình vì người hâm mộ” - Bóng Đá

Về với bóng đá Tây Đô, HLV Đinh Hồng Vinh khẳng định đội bóng sẽ cống hiến hết mình vì người hâm mộ. 

* Ngoài thủ môn Vĩnh Lợi, có bao nhiêu cầu thủ của HAGL sẽ khoác áo XSKT Cần Thơ mùa giải 2018 thưa ông?

- Trước đó, chúng tôi xác định ngày 28/12 đội bóng sẽ hội quân trở lại. Tuy nhiên, mới đây đã có sự thống nhất cho lãnh đạo và ban huấn luyện ngày 01/01/2018 XSKT Cần Thơ mới chính thức tập trung. Ngoài lực lượng hiện có, bộ khung của XSKT Cần Thơ mùa giải mới sẽ có sự bổ sung của 4 cầu thủ trẻ từ lò đào tạo PVF gồm Thành Lộc, Tùng Quốc, Ngọc Bảo, Thanh Long. Hai cầu thủ từng khoác áo Long An và Khánh Hòa là Phương Tâm, Út Cường sẽ hội quân cùng Cần Thơ. Ngoài thủ môn Vĩnh lợi của HAGL sẽ có thêm những cầu thủ Gia Lai khác như Hoàng Thống, Kiên Quyết, Trung Hiếu và Văn Anh. Hi vọng với những gì đang có, tôi và các cầu thủ sẽ mang lại nét tươi mới cho bóng đá Cần Thơ.

* Những năm gần đây lượng khán giả đến sân Cần Thơ xem đội bóng thi đấu giảm đáng kể, ông và lãnh đạo đội bóng có kế hoạch gì để khán giả đến sân nhiều hơn?

- Nhận lời về dẫn dắt Cần Thơ ở mùa giải mới, tôi đã xác định xây dựng đội bóng theo lối chơi đẹp, cống hiến để phục vụ khán giả, người hâm mộ. Mỗi cầu thủ khi ra sân phải có khát khao cống hiến cho người hâm mộ, cống hiến cho đội bóng chủ quản, đó cũng là cách họ tôn trọng chính bản thân và nghề nghiệp của mình. Bản thân tôi nghĩ, bóng đá phải tận hiến, phải thi đấu vì người hâm mộ, nếu làm tốt điều này sẽ được nhiều người ủng hộ.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Đình Viên - BongDa.com.vn - TTVN | 15:05 30/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục