HLV đầu đời nói về Firmino: "Một cậu bé khiêm tốn"

22:10 Thứ tư 15/01/2020

TinTheThao.com.vnMột câu chuyện chưa nhiều người biết đến về tiền đạo Roberto Firmino vừa được chia sẻ.

Hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp của tiền đạo Roberto Firmino bắt đầu khi anh gia nhập đội trẻ đầu tiên ở tuổi 13. CLB lúc đó của ngôi sao đang khoác áo Liverpool là Clube de Regatas.

Điều đáng nói là từ ngày ấy, anh đã gần như ngay lập tức nổi bật với sự chuyên nghiệp đáng kinh ngạc, dù Firmino khi đó còn được yêu cầu chơi như một hậu vệ. Anh được đánh giá là cực kỳ nhút nhát và rất khiêm tốn với các đồng đội của mình, theo lời kể từ HLV đầu tiên trong sự nghiệp của tuyển thủ Brazil, ông Guilherme Farias.

"Firmino là một cậu bé rất khiêm tốn, nhưng cũng cực kỳ tài năng", Guilherme Farias nói với tờ Guardian.

"Ngay khi tôi thấy anh ấy chơi, tôi đã bắt anh ấy ký hợp đồng vì tôi biết rồi chúng tôi sẽ có một con át chủ bài. Anh ấy rất tận tâm. Anh ấy lắng nghe mọi chỉ dẫn. Mọi người đều thích anh ấy.”

'A very humble boy but very talented': Firmino's first coach recalls - Bóng Đá

Roberto Firmino được HLV đầu đời nhận xét là “một cậu bé khiêm tốn”.

"Gia đình anh ấy có một số khó khăn tài chính vào thời điểm đó và chúng tôi đã cùng nhau cố gắng, giúp anh ấy tập luyện và đi thi đấu cùng đội."

Cuối cùng, cho đến ngày nay, Firmino đã trở thành một trong những cầu thủ người Brazil được ngưỡng mộ nhất khi chơi bóng ở nước ngoài. Từ Clube de Regatas, chân sút 28 tuổi đã chuyển lên chơi cho Figueirense, trước khi cập bến Lục địa già ở Hoffenheim và hiện đang toả sáng ở Liverpool.

Cũng liên quan đến Roberto Firmino, huyền thoại John Aldridge vừa thắc mắc về thành tích ghi bàn có phần kỳ lạ của cầu thủ này.

Xem những hình ảnh của Roberto Firmino – cầu thủ Brazil vĩ đại nhất lịch sử Premier League:

Ngọc Bách | 21:12 15/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục