HLV đánh trọng tài tuột giày ở Đại hội TDTT toàn quốc 2014

07:00 Thứ bảy 06/12/2014

Cho rằng đội nhà bị o ép, huấn luyện viên Đinh Văn Kiên của đội Thừa Thiên Huế đã tung cước vào trọng tài thảm Nguyễn Đức Thọ ở môn vật hạng 120kg.

Ngày 4/12, sau tám ngày thi đấu, môn vật trong khuôn khổ Đại hội Thể Dục Thể Thao toàn quốc lần VII đã khép lại bằng những hình ảnh lộn xộn, phi thể thao.

Cảnh hỗn loạn ở nhà thi đấu Thái Bình. Ảnh: Hà An.

Sau khi trận đấu giữa đội Thừa Thiên Huế và đội Phú Thọ kết thúc, HLV Đinh Văn Kiên đã bước vào thảm đấu và tung cước vào ông Nguyễn Đức Thọ rồi rượt đuổi vị trọng tài thảm này.

Để thoát thân, vị trọng tài đã phải chạy lòng vòng trong nhà thi đấu, rơi cả giày.

Sự việc diễn ra bất ngờ đã khiến nhà thi đấu của Trung tâm Huấn luyện Thể dục Thể Thao tỉnh Thái Bình hỗn loạn. Sự việc chỉ lắng xuống khi lực lượng bảo vệ và những người ngồi gần thảm thi đấu chạy vào can ngăn.

Trọng tài Thọ tuột cả giày. Ảnh: Hà An.

Những trận đấu tiếp theo ở các hạng cân 96kg, 120kg đã phải gián đoạn hơn 10 phút để tổ trọng tài và lực lượng chuyên môn mổ băng ghi hình, xem xét các tình tiết của vụ việc rồi phạt nóng những người liên quan. Theo đó, HLV Đinh Văn Kiên bị rút thẻ đỏ, truất quyền chỉ đạo và đuổi khỏi nhà thi đấu, còn trọng tài Nguyễn Đức Thọ bị phạt thẻ vàng cảnh cáo và truất quyền trọng tài.

Ông Nguyễn Thế Long - phó ban tổ chức, Tổng trọng tài môn vật - cho biết sẽ báo cáo về ban tổ chức đại hội, trưởng ban chuyên môn kỹ thuật, sau đó sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc hơn. Ông cũng giải thích thêm rằng: "Tổ trọng tài của trận đấu đã làm đúng, nhưng khi huấn luyện viên gây hấn thì trọng tài thảm Nguyễn Đức Thọ có hành động không đúng. Vấn đề ở đây là do áp lực thành tích nên khi quân thua thì HLV nhảy vào sân, lăng mạ trọng tài. Sự việc này chúng tôi không kiểm soát nổi. Đây là sự việc đáng buồn".

Tổ trọng tài xem xét băng hình và đưa ra án kỷ luật. Ảnh: Hà An.

Vật là một trong bốn môn thể thao trong chương trình thi đấu Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tổ chức tại Thái Bình, thu hút trên 200 vận động viên đến từ 26 đoàn thể thao đại diện cho các tỉnh, thành, đơn vị trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 24 hạng cân, chia thành các nội dung: vật cổ điển, vật tự do nam, vật tự do nữ.

Với tám HC vàng, một HC bạc và sáu HC đồng, đoàn Hà Nội xếp thứ nhất, trên đòan Quân đội với sáu HC vàng, bốn HC bạc và hai HC đồng và đoàn Thanh Hóa được hai HC vàng, hai HC bạc và hai HC đồng.

Hà An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục