HLV Đặng Anh Tuấn: ‘Ánh Viên được VĐV Mỹ trân trọng’

14:19 Thứ hai 26/10/2015

Sau khi VĐV 4 lần vô địch Olympic Missy Franklin mời Ánh Viên tập cùng trong 2 tháng, HLV Đặng Anh Tuấn cho rằng đó là cơ hội hiếm có.

Thầy của Ánh Viên cho biết, ông nhận được mail của HLV nổi tiếng Todd Schmitz mời “Cô gái vàng bơi Việt Nam” tập cùng nữ kình ngư Missy Franklin từ ngày 1/11 đến 31/12. Đây là giai đoạn chuẩn bị quan trọng của Ánh Viên cho Olympic 2016 nên hai thầy trò lập tức nhận lời.

HLV Đặng Anh Tuấn đánh giá về lời mời này: “Ánh Viên bây giờ không còn vô danh mà là cái tên được các VĐV Mỹ trân trọng. Khi thầy trò Missy Franklin mời Viên tập cùng, điều đó thể hiện sự quý trọng của các tài năng thể thao đối với nhau.

Ông Tuấn cũng cho rằng đây là tín hiệu đáng mừng với thể thao nước ta khi một VĐV của Việt Nam được “team” của nữ kình ngư hàng đầu thế giới đánh giá cao.

TTK Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng cho biết việc Franklin đồng ý tập luyện trong thời gian 2 tháng với Ánh Viên là điều không bất ngờ. Cả hai nữ VĐV này vốn quen biết nhau trong quá trình tập huấn thi đấu của Mỹ. Ánh Viên cũng trở thành thành viên của Hiệp hội bơi Mỹ, trong khi HLV Đặng Anh Tuấn có bằng của hiệp hội này cấp.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, được cọ xát và học hỏi hàng ngày từ nữ kình ngư số 1 thế giới năm 2012 là cơ hội vàng để Ánh Viên cải thiện thành tích. Franklin có sở trường bơi ngửa và tự do, khá trùng hợp với điểm mạnh của Ánh Viên.

Missy Franklin là VĐV bơi nữ số 1 của Mỹ trong nhiều năm. Ảnh: Internet.

VĐV mang cả quốc tịch Mỹ và Canada này từng 4 lần vô địch Olympic và 11 lần vô địch thế giới. Cô gái 20 tuổi cũng đang giữ kỷ lục thế giới nội dung 200 m ngửa (2 phút 4 giây 06). Missy Franklin từng 2 lần nhận danh hiệu VĐV bơi của năm từ FINA.

Sau khi nhận lời mời này, HLV Đặng Anh Tuấn phải thay đổi toàn bộ lịch trình tập luyện của Ánh Viên. Kế hoạch tham dự World Cup rồi tập huấn tại Nhật Bản hay tập thể lực 3 tuần tại vùng núi bang Arizona (Mỹ) đều phải gác lại để nhường chỗ cho chuyến tập luyện với nhà vô địch thế giới và Olympic người Mỹ.

Franklin đang là đương kim vô địch Olympic ở 4 nội dung. Cô đang chuẩn bị rất tích cực cho việc bảo vệ danh hiệu ở Olympic 2016. Ảnh: Internet.

Theo ông Đặng Anh Tuấn: “HLV phải linh hoạt và có sự tính toán tốt để tìm ra địa điểm tập huấn tốt nhất của VĐV của mình. Ngoài ra, cần đa dạng các mối quan hệ để VĐV có cơ hội tập với những VĐV hàng đầu. Các HLV thường có sự hỗ trợ qua lại đề cùng phát triển.”

Đóng góp công lớn giúp Ánh Viên giành nhiều thành tích trong thời gian qua nhưng HLV người An Giang cho rằng mình làm vì trách nhiệm với thể thao nước nhà chứ không phải để nhận những lời khen. Ông chỉ thấy hài lòng khi thấy VĐV của mình đứng trên bục cao ở đấu trường Olympic.

Hôm qua (25/10), kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn đã quay trở lại Mỹ, chuẩn bị cho đợt tập huấn cùng Franklin.

Khánh Vy | 14:00 26/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục