HLV của Memphis Grizzlies: Lịch thi đấu thuận lợi giúp chúng tôi thăng hoa

23:32 Thứ sáu 14/12/2012

Memphis Grizzlies đang là một hiện tượng ở mùa giải này khi đang thi đấu tốt và bay cao trên bảng xếp hạng miền Tây, hiện tại đang là vị trí thứ 3 dưới hai đội bóng rất mạnh, Oklahoma City Thunder và San Antonio Spurs.

Mặc dù trong 5 trận gần đây, Memphis Grizzlies chỉ thắng 2 và thua 3, nhưng không vì thế mà chúng ta có thể phớt lờ khởi đầu cực kỳ ấn tượng của đội bóng này. Trong 15 trận đầu mùa, Memphis chỉ thua đúng 2 trận và tạo ra những chiến thắng chất lượng trước Heat, Knicks cùng Los Angeles Lakers. Có thời điểm đội bóng của Lionel Hollins đã chễm chệ ngồi trên đầu các đội bóng lớn.

HLV Lionel Hollins. Ảnh: Internet.

Khi được hỏi về lý do cho sự thành công đầu mùa của Grizzlies, HLV trưởng Lionel Hollins nói: "Chúng tôi đã thắng vài trận trước những đội bóng mạnh, điều mà chúng tôi chưa làm được trong những năm trước đó. Tôi nghĩ lịch thi đấu của chúng tôi tương tự nhau chỉ ngoại trừ số lượng trận đấu sân khách. Năm ngoái chúng tôi có tới 11/14 trận là trên sân khách, và đối đầu với tất cả những đội bóng mạnh trên sân khách. Còn năm nay, chúng tôi hầu hết đấu với họ trên sân nhà, ngoại trừ Clippers, Oklahoma City và San Antonio. Chúng tôi đánh bại Miami trên sân nhà, New York trên sân nhà, Lakers trên sân nhà. Thật tuyệt khi thi đấu trên sân nhà".

Tuy nhiên HLV Hollins cũng biết rằng những thành công ban đầu như thế này chưa hẳn sẽ biến đội bóng của ông thành một đội chắc suất ở vòng play-off. Có quá nhiều thứ có thể xảy ra trong mùa giải, gồm cả những chấn thương, điều đã từng gây ra cho Grizzlies rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm ngoái.

Hiện tại Grizzlies đang là một trong những đội bóng phòng thủ hay nhất giải đấu và nếu như họ tiếp tục duy trì được điều này, chắc chắn điều tốt đẹp sẽ xảy ra.

"Điều chúng tôi muốn là tiếp tục chiến thắng để tiến tới vòng play-off. Nếu chúng tôi không thể chơi tốt trong giai đoạn cuối năm, chúng tôi không thể thành công ở play-off", HLV Hollins khẳng định.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục