HLV Campuchia tự tin hướng đến chiến thắng trước Việt Nam

18:33 Thứ tư 14/06/2017

TinTheThao.com.vnSau trận thắng bất ngờ trước Afghanistan trong trận đấu ngày hôm qua, ông Leonardo Vitorino, HLV của ĐT Campuchia tỏ ra vô cùng tự tin hướng đến một chiến thắng trước ĐT Việt Nam ở trận đấu tiếp theo tại vòng loại Asian Cup.

Tối hôm qua (13/6), trong khi ĐT Việt Nam chỉ có 1 điểm trước Jordan thì người hàng xóm Campuchia đã tạo ra cơn địa chấn khi đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là Afghanistan với tỉ số 1-0. Đây được coi là một bất ngờ rất lớn bởi nó đến khi Campuchia vừa trải qua một chuỗi trận đấu thất vong, đặc biệt là trận thua muối mặt 0-7 trước Jordan. Thậm chí, đã có những thông tin HLV trưởng Leonardo Vitorino sẽ bị sa thải.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Campuchia làm nên cơn địa chấn.

3 điểm giành được trước Afghanistan đã đưa ĐT Campuchia lên vị trí nhì bảng, hơn ĐT Việt Nam 1 điểm. Phát biểu sau trận đấu, ông Leonardo Vitorino cho biết toàn đội đang rất hưng phấn và tự tin vào cơ hội được lọt vào VCK Asian Cup, xa hơn là giành chức vô địch Sea Game 2023: “Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tôi vui vì các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ và tiếp thu tốt trong quá trình tập luyện. Chúng tôi có thể ăn mừng với thắng lợi này và hướng tới trận tiếp theo gặp Việt Nam. Đó là đối thủ rất mạnh nhưng với sự tự tin có được, Campuchia hoàn toàn có thể giành chiến thắng tiếp theo.

Tôi muốn dành chiến thắng này cho Thủ tướng bởi vì sau những thất bại nặng nề, ông ấy vẫn tin tưởng và ủng hộ tôi. Chúng tôi đã thua ở trận giao hữu vừa qua với Indonesia, đã có rất nhiều lời chỉ trích hướng đến đội tuyển. Thế nhưng, tôi và Liên đoàn biết rằng để cải thiện bóng đá Campuchia cần thời gian và chúng tôi đang xây dựng đội hình để hướng tới SEA Games 2023. Đích đến của chúng tôi là năm 2023."

 - Bóng Đá

 HLV Leonardo Vitorino.

Về phía đội khách Afganistan, trận thua này quả thực là một đòn giáng rất mạnh vào tham vọng của họ. Bàn thua duy nhất trong trận đấu này đến từ một sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn sau một tình huống đỡ bóng thiếu cảm giác, tạo điều kiện cho Prak Mony băng vào ghi bàn. Mặc dù vậy, HLV trưởng Otto Pfister chối đổ lỗi cho cầu thủ này: "May mắn đã ở bên cạnh Campuchia trong ngày hôm nay. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm trong tương lai."

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 17:45 14/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục