HLV bị sa thải vì để đội nhà thắng 27-0

14:31 Chủ nhật 17/11/2019 | 33

TinTheThao.com.vnĐây được cho là một hành động "coi thường đối thủ", phi thể thao.

Không có HLV nào nghĩ mình sẽ bị sa thải sau một trận thắng, đặc biệt là một trận thắng với tỷ số hủy diệt, tuy nhiên câu chuyện này vừa xảy ra ở học viện bóng đá Invictasauro, Ý. CLB của học viện này vừa đánh bại đối thủ Marina Calcio với tỷ số không tưởng 27-0.

Con số này cho thấy sức mạnh vượt trội của Invictasauro, tuy nhiên theo ban lãnh đạo của đội bóng, ở lứa tuổi này, các cầu thủ cần được rèn luyện về mặt chuyên môn và cả nhận thức. Việc HLV để cầu thủ ồ ạt tấn công, dẫn đến kết quả 27-0 là một sự coi thường đối thủ, về lâu dài có thể gây tự mãn cho những thiếu niên này.

Coach fired for 'disrespectful' 27-0 win - Bóng Đá

 Cầu thủ trẻ cần được rèn luyện cả chuyên môn và nhận thức.

Ông Paolo Brogelli, chủ tịch học viện lý giải về quyết định của mình: "Chúng tôi đã rất sốc và thật sự hối hận khi nghe tin đội trẻ của mình đã đánh bại Marina Calcio 27-0. Giá trị cốt lõi của bóng đá trẻ không phải những kết quả như vậy. Cầu thủ luôn cần tôn trọng đối thủ và không để xảy ra tình huống như ngày hôm nay."

"Với tư cách chủ tịch, tôi chân thành xin lỗi CLB Marina. Tôi xin thông báo rằng các thành viên ban lãnh đạo đã nhất trí sa thải HLV Riccini. HLV của chúng tôi có nhiệm vụ huấn luyện các cầu thủ trẻ, nhưng trên hết là phải giáo dục cho chúng. Điều đó đã bị làm ngược lại trong ngày hôm nay."

Hoài Thu | 13:40 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục