HLV Ancelotti cảnh cáo dàn sao đắt giá của Paris Saint Germain

11:43 Thứ ba 04/12/2012

Huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti hôm 3.12 đã không kiềm chế được sự tức giận sau thất bại của Paris Saint Germain (PSG) ở Ligue 1 cuối tuần qua, đồng thời đưa ra lời cảnh cáo đối các ngôi sao của đội bóng trước cuộc tiếp đón Porto ở lượt trận cuối bảng A thuộc khuôn khổ Champions League diễn ra vào rạng sáng 5.12 (giờ VN).

Mặc dù PSG (12 điểm) và Porto (13 điểm) đã sớm đoạt vé vào vòng knock-out, nhưng cuộc đầu này cũng hứa hẹn hấp dẫn khi sẽ định đoạt vị trí nhất bảng, vị trí ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng đi tiến sâu vào giải do có thể tránh được các đội bóng mạnh ở vòng tới. Vì vậy, HLV Ancelotti xem đây là cơ hội để PSG xua tan nỗi thất vọng ở Ligue 1 và trừng phạt những ngôi sao lười biếng.

HLV Ancelotti không hài lòng khi một số cầu thủ PSG thi đấu không nỗ lực - Ảnh: AFP

Trước đó, cựu HLV của AC Milan và Chelsea nổi giận khi chứng kiến đội vừa bỏ ra 150 triệu bảng để đầu tư lực lượng, nhận thất bại thứ 3 ở Ligue 1 mùa này sau trận thua sốc 1-2 trên sân Nice. Kết quả này khiến đội bóng thủ đô nước Pháp rớt xuống vị trí thứ 4 với 5 điểm kém so với đội dẫn đầu Lyon.

“Các cầu thủ phải chịu hết trách nhiệm. Tôi có cảm giác họ đã không toàn tâm toàn lực cho các trận đấu. Vấn đề này là rất nghiêm trọng bởi không những ảnh hưởng đến thành tích mà còn phá hoại dự án phát triển của đội bóng”, Ancelotti tức giận nói với AFP. Thậm chí, nhà cầm quân người Ý còn cảnh báo rằng có thể sẽ đưa ra những biện pháp trừng phạt nặng nếu các cầu thủ ngôi sao không nghe lời ông.

Trên thực tế, từ đầu mùa giải đến nay, thành tích ở mọi đấu trường của PSG chủ yếu dựa vào tài năng của chân sút Zlatan Ibrahimovic trong việc ghi bàn lẫn kiến tạo.

Trong khi đó, phía Porto cũng đầy quyết tâm trong chuyến hành quân đến thủ đô Paris với mục tiêu giữ ngôi đầu bảng A. Điều đó được thể hiện qua việc HLV Vitor Pereira để một số trụ cột như Joao Moutinho và Jackson Martinez được nghỉ ngơi trong thất bại 1-2 trước Sporting Braga ở cúp quốc gia Bồ Đào Nha hồi tuần trước.

“Kết quả cuối tuần qua thật đáng thất vọng, nhưng chúng tôi đến Paris để giành chiến thắng và giữ ngôi đầu bảng”, ông Pereira tuyên bố.

Hiện tại, ngoài thất bại trước Braga ở Cúp quốc gia tuần trước, Porto cũng đang có phong độ rất cao ở giải Ngoại hạng Bồ Đào Nha khi dẫn đầu bảng xếp hạng sau 10 vòng đấu với thành tích bất bại (8 thắng, 2 hòa). Hơn nữa, chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Pereira có đủ sự tự tin để giành ít nhất một trận hòa trên sân Công viên các hoàng tử.

Nguyên Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục