HLV Algeria: Không phải Mane, "Quả bóng Vàng" châu Phi nên được trao cho Mahrez

10:02 Thứ năm 12/12/2019

TinTheThao.com.vnDanh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất châu Phi đang là cuộc đua tranh giữa các ngôi sao của Manchester City và Liverpool.

Sau giải thưởng Quả bóng Vàng, Cầu thủ Xuất sắc nhất châu Phi đang là danh hiệu nhận được không ít sự chú ý từ NHM bóng đá. Mới đây, HLV trưởng của ĐT Algeria, Djamel Belmadi, đã có những phát biểu đáng chú ý khi cho rằng cầu thủ tấn công của Manchester City, Riyad Mahrez nên được bầu chọn cho danh hiệu này, thay vì ngôi sao của Liverpool, Sadio Mane.

"Trong năm diễn ra Cúp bóng đá châu Phi, giải thưởng dành cho cầu thủ hay nhất châu Phi nên dành cho một người đã giành cúp như Riyad Mahrez", nhà cầm quân 43 tuổi nói với Goal.

"Anh ấy đã ghi bàn trong giải đấu và đóng một vai trò quyết định. Đối với tôi, AFCON phải trao cho anh ấy giải thưởng. Một bất lợi của anh ấy là anh ấy có ít thời gian chơi hơn Mane cho CLB."

Algeria boss: Mahrez should beat Mane to African Player of the Year award - Bóng Đá

HLV Djamel Belmadi tin rằng Riyad Mahrez xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất châu Phi hơn Sadio Mane.

Kể từ đầu mùa giải 2018/19, Sadio Mane đã thể hiện phong độ tuyệt vời, ghi 39 bàn và cung cấp 13 kiến tạo sau 72 trận cho Liverpool trên mọi đấu trường. Cầu thủ 27 tuổi giành Chiếc giày vàng Premier League cùng với Mohamed Salah và Pierre-Emerick Aubameyang. Quan trọng nhất, tiền đạo người Senegal đã trở thành nhà vô địch châu Âu cùng Liverpool khi giành cúp Champions League. Mane cũng đưa ĐTQG vào đến chung kết AFCON, nơi anh và các đồng đội đã thất bại trước Algeria của Mahrez.

Cùng trong khoảng thời gian đó, Mahrez đã có 62 lần ra sân cho Man City, ghi 17 bàn và cung cấp 21 đường kiến tạo. Cầu thủ 28 tuổi cũng giành được một cú ăn 3 trong nước với CLB và danh hiệu vô địch châu Phi cùng tuyển Algeria.

Xem siêu phẩm của Riyad Mahrez vào lưới Burnley:

Ngọc Bách | 08:27 12/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục