HLV Alain Antoine: “Sài Gòn mạnh, nhưng TP.HCM đủ sức giành chiến thắng”

12:45 Thứ tư 18/01/2017 | 2

TinTheThao.com.vnĐánh giá cao Sài Gòn FC trước trận Derby chiều nay trên sân Thống Nhất, thế nhưng HLV Alain Antoine cho rằng đội bóng của ông đủ sức khắc chế sức mạnh đối thủ.

 - Bóng Đá

HLV CLB bóng đá TP.HCM mong muốn đội nhà có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2017. Ảnh: Đình Viên.

* Ông có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau hai lượt trận đầu tiên cầm quân ở V-League?

- HLV Alain Antoine: Phải thẳng thắn nói rằng V-League có rất nhiều đội bóng mạnh, đây là giải đấu chuyên nghiệp. Ở trận đầu ra quân chúng tôi gặp Quảng Nam và có được 1 điểm. Nhưng ở chuyến làm khách đến Cẩm Phả của Than Quảng Ninh, đội bóng mạnh nhất nhì V-League thì thua 0-2. Tuy nhiên, may mắn đã không đến, chúng tôi đã có bàn thắng khi bóng đi qua vạch vôi, nhưng trọng tài không công nhận. Nhìn chung đây là giải đấu chuyên nghiệp, khắc nghiệt và còn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi tôi và đội bóng ở phía trước.

* Theo ông các học trò của mình đã đạt bao nhiêu phần trăm phong độ sau trận đấu gặp Quảng Nam FC và Than Quảng Ninh?

- Tôi nghĩ về tinh thần họ đã cống hiến tất cả có thể khi vào sân thi đấu. Tuy nhiên, mục tiêu mỗi trận khác nhau, như ở trận gặp Quảng Nam mục tiêu là chiến thắng là 3 điểm, thế nhưng 1 điểm ở trận ra quân đã là hài lòng. Tinh thần và quyết tâm ấy vẫn thể hiện ở trận đấu thứ hai gặp Quảng Ninh. Nhưng các bạn cũng biết đây là đội bóng mạnh, chúng tôi có mục tiêu là trận hòa nhưng kết quả không như mong muốn. Nhưng tôi tạm hài lòng về những gì các cầu thủ đã thể hiện, hy vọng chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn những trận cầu tiếp theo.

* Đối thủ tiếp theo của TP.HCM là Sài Gòn FC đang có được phong độ tốt với hai chiến thắng liên tiếp, vậy ông đánh giá thế nào về họ?

- Với hai chiến thắng liên tiếp ở V-League 2017, Sài Gòn cho thấy họ là đội bóng mạnh, khó khăn là điều khó tránh khỏi khi đối đầu với họ. Trên hàng công tôi thấy họ sở hữu hai tiền đạo ngoại có chất lượng chuyên môn khá tốt, cụ thể bộ đôi ngoại binh này đã ghi bàn và giúp Sài Gòn giành chiến thắng. Tuyến giữa của Sài Gòn cũng có những cầu thủ nội cực kỳ chất lượng, họ thi đấu tự tin, phân phối bóng và cầm nhịp tốt. Thế nhưng, tôi đã có phương án riêng để khắc chế sức mạnh của đối thủ, hy vọng điều đó sẽ giúp ích cho TP.HCM trong trận gặp Sài Gòn.

 - Bóng Đá

 CLB TP.HCM nhiều ngày qua vẫn tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận Derby với CLB Sài Gòn FC. Ảnh: Đình Viên.

* Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh từng khẳng định đội bóng TP.HCM dù thất bại dưới sân nhưng chiến thắng trên khán đài, điều này theo ông liệu có thành hiện thực ở trận Derby gặp Sài Gòn FC?

- Công Vinh là một con người chuyên nghiệp, cậu ấy luôn mong muốn những điều tốt nhất cho đội bóng. Việc xây dựng hình ảnh lối chơi, cách ứng xử trên sân đã được ban huấn luyện và đội bóng thông qua, vậy nên mục tiêu giúp TP.HCM đi lên chiếm được tình cảm với người hâm mộ là cố gắng nỗ lực của cả tập thể chứ không phải riêng Công Vinh. Ngay cả bản thân tôi cũng cố gắng truyền đạt cho các cầu thủ thi đấu tốt nhất, có thành tích, có kết quả tốt thì mới có nhiều người yêu mến. Ở thời điểm này Sài Gòn là đội bóng mạnh, nhưng TP.HCM sẽ biết cách vượt qua khó khăn để giành chiến thắng.

Ngoài kết quả, thành tích trên bảng xếp hạng khi gặp Sài Gòn FC, cả hai còn cuộc chiến khác vì người hâm mộ. Vậy ông có tin TP.HCM sẽ đánh bại Sài Gòn FC để chiếm trọn niềm tin nơi người hâm mộ Sài thành?

- Thắng bại thì sau trận đấu mới có thể biết được, nhưng bất kỳ đội bóng nào khi thi đấu cũng mong chiến thắng. TP.HCM chưa có được chiến thắng nào sau hai trận, nên mục tiêu sẽ là 3 điểm ở trận đấu với Sài Gòn FC. Tuy nhiên, phải tùy tình hình thực tế trên sân, dù kết quả như thế nào đi nữa, chúng tôi vẫn cố gắng giữ hình ảnh và ra sân với quyết tâm cao nhất để phục vụ người hâm mộ đến sân.

* Khả năng chiến thắng của đội nhà là bao nhiêu thưa ông?

- Theo tôi sẽ là 50/50, Sài Gòn có những điểm mạnh riêng, thế nhưng CLB TP.HCM cũng có những nhân tố làm nên sự khác biệt. Tôi nghĩ cơ hội sẽ chia đều cho cả hai, nhưng tôi tin các học trò của mình sẽ tận dụng được cơ hội và giải quyết trận đấu ở thời khắc quyết định.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 11:25 18/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục