HLV Akira Nishino và “phù thủy” Park Hang-seo thay phiên “tung hỏa mù”

22:09 Thứ năm 29/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThái Lan chỉ gọi 2 tiền đạo trong khi thầy Park vẫn triệu tập Trọng Hoàng, Văn Hậu đang chấn thương lên tuyển. Cả 2 HLV lần lượt tung “đòn gió” để đánh lừa đối thủ.

Cách đây 1 tuần, HLV Akira Nishino đã yêu cầu Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) không cung cấp thông tin mật của Bầy Voi chiến cho truyền thông nhằm đảm bảo các tuyển thủ tập trung tối đa trước “đại chiến” Việt Nam. Trong các buổi tập gần đây, phóng viên Thái than trời vì HLV Nishino quyết định lắp đặt hàng rào panel kẽm bao quanh sân tập. Lý giải về hành động này, ông Nishino cho biết: “Càng gần đến ngày thi đấu với Việt Nam, chúng tôi tập trung ráp đội hình, vận hành chiến thuật. Tôi muốn giữ bí mật về những buổi tập này”.

HLV Nishino không giữ bí mật là không được, bởi vị thuyền trưởng người Nhật Bản gần như làm mới đội tuyển Thái Lan. Chẳng có gì bất ngờ khi ông Nishino bỏ qua 2 tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn để ưu tiên cho lực lượng trẻ. Vị tướng người Nhật Bản cũng như HLV Park Hang-seo “vừa xay lúa vừa bồng em” kiêm nhiệm U23 và đội tuyển quốc gia. Không chỉ đấu vòng loại World Cup 2022, HLV Nishino còn nhắm đến mục tiêu bảo vệ thành công bộ HCV SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Thái Lan gặp Việt Nam còn 1 tuần: HLV Nishino và “phù thủy” Park thay phiên “tung hỏa mù” - Bóng Đá

HLV Nishino muốn ĐT Thái Lan tập kín để giữ thông tin mật về chiến thuật. Cre:Siam

Thái Lan sẽ dựa vào bộ khung 3 tuyển thủ đang đá thuê tại J-League gồm Chanathip, Theerathon, Thitiphan. Nhưng thế nghiệt của ông Nishino là 3 cầu thủ này phải đến ngày 2/9 mới hội quân và chỉ có vỏn vẹn 2 buổi tập cùng đồng đội. Vì vậy, không còn cách nào khác, HLV Nishio phải “tung hỏa mù” trước đối thủ từ đòn nghi binh triệu tập 16 tiền vệ nhưng chỉ 2 tiền đạo đến việc khen ông Park là một HLV tài giỏi.

HLV Park Hang-seo cũng “không phải là dạng vừa”. Dù có bộ khung trụ cột ổn định như Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Toàn, Công Phượng, Anh Đức… và quá hiểu rõ người Thái thông qua 2 năm chinh chiến tại Việt Nam nhưng ông Park liên tiếp “tung đòn gió” nhằm đánh lạc hướng đội chủ nhà. Việc thầy Park gạt Văn Quyết đang đạt phong độ cao, triệu tập Văn Hậu, Trọng Hoàng đang chấn thương… khiến đối thủ như lạc vào ma trận thông tin và dĩ nhiên bối rối.

Thái Lan gặp Việt Nam còn 1 tuần: HLV Nishino và “phù thủy” Park thay phiên “tung hỏa mù” - Bóng Đá

Thủ môn Văn Lâm sẽ là nội gián lợi hại của thầy Park.

Báo Thái đưa tin HLV Akira Nishino thừa nhận đang căng thẳng và chịu nhiều sức ép trước trận gặp đại kình địch Việt Nam. Việc tuyển nữ Thái Lan, đội duy nhất khu vực Đông Nam Á dự World Cup 2019, gục ngã trước đội tuyển nữ Việt Nam khiến cho sức ép dư luận, giới chuyên môn ngày càng đè nặng lên FAT và vị thuyền trưởng người Nhật Bản, Nishino. Nếu thua Việt Nam vào ngày 5/9 tới, Thái Lan sẽ chính thức bước vào giai đoạn tuột dốc, khủng hoảng.

Đội tuyển Việt Nam có lực lượng ổn định, chiến thuật ngày càng nhuần nhuyễn trong khi Thái Lan đá như thế nào vẫn còn là một ẩn số khó lường. Cho nên việc thầy Park “tung hỏa mù” gây nhiễu loạn thông tin cho đối thủ cũng là cách để giành lợi thế tinh thần cho đội tuyển. Càng giữ bí mật trước đối thủ, “phù thủy” Park và đội tuyển Việt Nam càng có nhiều cơ hội gây bất ngờ trước chủ nhà Thái Lan.

Gia Minh | 20:20 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục