Hình phạt cho Patrick Beverley và lý do ít ai ngờ tới từ hành vi ném bóng vào khán giả của anh

16:51 Thứ tư 05/12/2018

TinTheThao.com.vnĐó là số tiền mà Patrick Beverley bị phạt vì hành vi ném bóng về phía cổ động viên của đội bóng Dallas Mavericks.

Trong cuộc viếng thăm sân nhà của đội bóng Dallas Mavericks, Patrick Beverley đã bị truất quyền thi đấu sau tình huống ném bóng vào phía khán giả.

Trước khi hành động trên của Patrick Beverley diễn ra thì trận đấu đã được các trọng tài cho gián đoạn, sau  tình huống tranh chấp bóng của anh và Harrison Barnes. Cầu thủ của Los Angeles Clippers đứng dậy đi ra gần đường biên cuối sân, anh có lời qua tiếng lại với một vị khán giả và ném bóng về phía cổ động viên có phần "luống tuổi" này.

Hành động này của anh đã không qua mắt được các trọng tài và anh liền bị truất quyền thi đấu. Kết thúc trận đấu, LAL Clippers cũng phải đón nhận trận thua 110-114 trên sân khách. NBA chính thức phạt anh 25.000 đô la mỹ (tương ứng với gần 600 triệu VNĐ) cho hành động không đẹp mắt trên.
Tuy nhiên, theo như lời Patrick Beverley chia sẻ thì hành động trên của anh không phải tự nhiên mà có. "Vị khán giả đó luôn miệng chửi tôi, tôi đã nói với trọng tài và an ninh", Beverley trả lời ESPN sau trận đấu.
Tôi chưa bao giờ bị đuổi ra khỏi sân như thế này trong sự nghiệp của mình. Tôi luôn chơi hết mình và tuân thủ theo quy tắc và luật lệ. Tôi là một người đàn ông trưởng thành, tôi có đạo đức và tôn nghiêm của mình. Đối với tôi thượng đế là số một và gia đinh là số hai, đó là chân lý sống của tôi".
gettyimages-870190962

 Patrick Beverley là một cầu thủ thi đấu rất năng nổ trên sân đấu.

"Tôi có thể chấp nhận "f**k you, Beverley", nhưng người đàn ông ngồi trên hàng ghế đó liên tục "f**k your mother". Ai cũng biết mẹ là người quan trọng như thế nào và tôi là người đặt gia đình lên hàng đầu, điều đó là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Sau khi tôi nói với trọng tài và an ninh, người đàn ông đó lại tiếp tục chửi tôi. Vậy nếu không ai kiểm soát người hâm mộ thì chúng tôi, những cầu thủ sẽ phải làm gì khi bị sỉ nhục như thế".
Được biết người mạt sát Patrick Beverley là Don Knobler, một người khá có tiếng tăm tại Dallas. Cả hai đã lời qua tiếng lại trong suốt trận đấu hôm thứ Hai cho tới khi Beverley thực sự nổi giận trong hiệp 4. Hiện tại Don Knobler phủ nhận hoàn toàn về những lời nói của ông với Patrick Beverley, còn  Dallas Mavericks cũng được nhắc nhở về những sự cố liên quan tới sự quá khích của các cổ động viên sân nhà American Airlines Center.
Patrick-Beverley

 Thông qua câu chuyện lần này của Patrick Beverley, NBA cần có biện pháp đối với các khán giả quá khích và bảo vệ hơn quyền lợi của các cầu thủ.

Patrick Beverley luôn là cái gai ở trong mắt nhiều cầu thủ cũng như khán giả bởi lối chơi mạnh bạo và tiểu xảo của mình. Tuy nhiên, nhờ những yếu tố đó Patrick Beverley lại đang là một trong những hậu vệ phòng ngự hàng đầu của giải đấu. Thông qua vụ việc này có thể thấy, Patrick Beverley sẵn sàng chịu mức tiền phạt trên để cho thấy những áp lực mà các cầu thủ tại NBA đang hứng chịu kể cả trong lẫn ngoài sân.
Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 16:54 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục