Hình ảnh xúc động sau khi Lee Chong Wei rửa hận trước Lin Dan

15:14 Thứ bảy 20/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lee Chong Wei cuối cùng cũng đã biết thắng Lin Dan ở đấu trường Olympic.

Lee Chong Wei bước vào trận đấu bán kết với Lin Dan và mang theo hành trang là hai trận thắng gần nhất trước đối thủ Trung Quốc, đều diễn ra trong năm 2016.

Tuy nhiên nếu tính riêng tại Olympic thì Lee đã hai lần liên tiếp thua Lin Dan, đều là các trận tranh HCV năm 2008 và năm 2012.

Vốn rất "kỵ" Lin Dan, Lee thua nhanh trong ván đầu tiên với tỷ số 15-21. Tuy nhiên huyền thoại cầu lông người Malaysia sau đó nhanh chóng trở lại, anh chơi tốt ở cuối sân, nhạy bén ở trên lưới để thắng 21-11 ở ván hai.

Hai huyền thoại cầu lông đổi áo cho nhau sau trận đấu. Ảnh: Internet.

Trong ván ba Lee có thời điểm dẫn 20-17 nhưng rồi để Lin Dan gỡ thành 20-20. Tưởng như lúc này bài toán tâm lý sẽ khiến Lee đánh rơi chiến thắng, nhưng điều đó không xảy ra khi Lee ghi 2 điểm cuối để thắng 22-20.

Đây mới chỉ là trận thắng thứ 12 của Lee trước Lin Dan sau 37 lần đối đầu. Song, điều quan trọng nhất là nó diễn ra ở bán kết Olympic, đấu trường mà chục năm trở lại đây Lee Chong Wei luôn khao khát đánh bại Lin Dan.

"Lin Dan luôn là một đối thủ lớn," Lee Chong Wei nói. "Anh ấy đã khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn hôm nay. Anh ấy vẫn là một huyền thoại của làng cầu lông." Lee nói.

Sau trận đấu cả hai tiến tới bắt tay đối thủ. Điều khiến người ta thích thú nhất là họ đổi áo cho nhau sau cuộc chiến nhiều ý nghĩa này. Đây có thể là lần cuối cùng mà người hâm mộ được thấy họ đứng ở hai chiến tuyến tại Olympic.

Đối thủ cuối cùng của Lee Chong Wei là Chen Long, tay vợt Trung Quốc dễ dàng thắng Viktor Axelsen với tỷ số 2-0. "Tôi sẽ đoạt tấm HCV. Tôi sẽ không bỏ qua cơ hội này," Lee cho biết thêm.

Nam Anh | 15:14 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục