Hình ảnh xúc động của del Potro: Ngôi sao hơn nhau ở cách ứng xử

12:09 Thứ sáu 02/06/2017

TinTheThao.com.vnJuan Martin del Potro có lẽ là ngôi sao lấy được nhiều thiện cảm nhất ở kỳ Roland Garros này.

 Cựu vô địch đơn nam US Open 2009 Juan Martin Del Potro đã rất may mắn khi anh không mất quá nhiều sức lực ở vòng 2 Roland Garros năm nay khi đối đầu với đối thủ đến từ Tây Ban Nha Nicolas Almagro.
Cụ thể, Almagro đã tái phát chấn thương đầu gối trái khiến tay vợt này ôm mặt khóc nức nở trước khi tuyên bố bỏ cuộc khi tỷ số set 3 với Del Potro đang là 1-1. Trước đó, anh thua 3-6 trong ván đầu tiên nhưng thắng lại 6-3 trong ván đấu thứ 2 trước đối thủ đến từ Argentina.

Trong mọi môn thể thao, trận đấu khép lại và có người thắng kẻ thua là chuyện bình thường. Tuy nhiên hình ảnh đẹp nhất đọng lại sau trận đấu chính là giây phút Almagro dính chấn thương. Chứng kiến cảnh tượng không mong muốn này, Delpo đã rất nghĩa hiệp khi leo qua lưới đến bên Almagro và động viên đối thủ của mình.

1496307025_529449_1496326219_noticia_normal

 Del Potro để lại hình ảnh đẹp ở Roland Garros năm nay. Ảnh: Internet.

Del Potro qua hành động nhỏ này cho thấy nhân cách của một tay vợt lớn, khi thi đấu trên sân, Del Potro có thể ở một chiến tuyến khác so với Almagro, song khi buông vợt họ là những người đàn ông, những đồng nghiệp và là những người bạn thực thụ. Tay vợt Argentina xưa nay vốn được biết đến là một người lành tính, không muốn nổi tiếng bằng những scandal đời tư và luôn tập trung vào chuyên môn bằng một tâm thế vững vàng nhất có thể.

Bên cạnh sự cảm phục cho del Potro, không ít người "lên án" hành động có phần "quá khích" của Almagro. Số đông cho rằng lẽ ra với tư cách là một tay vợt chuyên nghiệp đã 31 tuổi và có hơn 10 năm trời chơi đỉnh cao, Almagro nên biết cách tiết chế, hoặc chí ít là không "quẳng chai nước", "quăng khăn" trong tình huống này.

Trên Twitter sau đó, “tòa tháp Tandil” người Argentina – một tay vợt cũng đã quá nhiều lần bị chấn thương hành hạ cũng đã chia sẻ sự đồng cảm: “Tôi muốn bạn hồi phục nhanh chóng, Nico Almagro. Tôi có thể tượng tượng cảm giác đó của bạn.”

Trở ngại tiếp theo của Del Potro ở vòng 3 sẽ là hạt giống số 1 Andy Murray, tay vợt trước đó đã rất vất vả để vượt qua Martin Klizan trong trận đấu kéo dài 4 set.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:10 02/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục