Hình ảnh người hâm mộ Lakers lo sợ đã sớm trở thành hiện thực

00:41 Thứ năm 07/02/2019

TinTheThao.com.vnThương vụ bom tấn giữa Lakers và LeBron James mặc dù là tin vui cho NHM của đội bóng này, tuy nhiên đằng sau đó cũng là nỗi lo canh cánh trong lòng của những người yêu mến đội quân vàng tím.

LeBron James là một cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại, điều đó là không cần phải bàn cãi. Với việc Lakers có được chữ ký của ngôi sao đắt giá nhất giải đấu, NHM của đội bóng này đã sớm mường tượng tới viễn cảnh Lakers sẽ thống trị giải đấu không sớm thì muộn.

lebronjames-020519

 Ngôi sao sáng của Lakers, LeBron James đang thực sự có lựa chọn đúng đắn khi cập bến Los Angeles Lakers năm nay ?

Tuy nhiên, với một ngôi sao như LeBron James, bên cạnh viễn cảnh tươi đẹp trên thì có một mối lo cũng mang tên chính cầu thủ số áo 23 này. Và điều đó lại một lần nữa xảy ra và tới sớm hơn dự kiến dành cho đội bóng vàng tím của HLV Luke Walton.

Sự chia rẽ nội bộ đã tới đúng như quy luật khi có LeBron James xuất hiện trong đội hình, không ai biết được khoảng thời gian còn lại của mình với đội bóng là bao nhiêu khi ngày đáo hạn giao dịch đã cận kề. Và hình ảnh LeBron James trên băng ghế dự bị trong trận thua áp đảo của Lakers với Pacers đã phần nào phản ánh điều đó.

DysJOfmXQAATyDt

 Hình ảnh đáng báo động cho nội bộ đội bóng vàng tím dưới thời LeBron James.

Có thể thấy khoảng cách rất lớn giữa LeBron James và những cầu thủ còn lại của đội bóng cùng BHL trên hàng ghế dự bị. Đối với một ngôi sao như LeBron James và vào thời điểm nhạy cảm như hiện tại, bất cứ hành động nào của anh đều sẽ trở thành vấn đề được mọi người mổ xẻ.

Bức ảnh này hoàn toàn có thể được hiểu theo nhiều cách, có người nói James đã hết kiên nhẫn với đội bóng, có người lại nói James đang tức giận vì Anthony Davis vẫn chưa thể cùng anh chiến đấu trong một màu áo và một điều rõ ràng nhất có thể thấy đó là LeBron James đã có trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình.

getty-images-1094181016

 Trận thua trên sân nhà Pacers mùa giải năm nay là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của "Nhà vua".

Thua áp đảo tới 42 điểm cách biệt là con số tồi tệ nhất trong suốt 16 năm thi đấu của LeBron James. Đó là một thất bại hoàn toàn cay đắng dành cho "Nhà vua" ở trong trận đấu với Pacers ngày 6/2 vừa qua.

Mặc dù không xuất hiện trong trận đấu trước đó với Warriors nhằm giữ sức ở trong chuyến làm khách tới sân Bankers Life Fieldhouse. Cùng với đó là việc thiếu vắng cầu thủ chủ lực Victor Oladipo của đội bóng Pacers, thế nhưng LeBron James cùng các đồng đội vẫn không thể tránh khỏi trận thua "đáng quên" nhất trong mùa giải năm nay.

Trải qua 4 hiệp thi đấu nhọc nhằn, Lakers mặc dù có sự quay trở lại của LeBron James vẫn để thua 136-94. Cách biệt 42 điểm này đã hoàn toàn làm tinh thần của LeBron James và các cầu thủ còn lại của Lakers sụp đổ.

getty-images-1094179276

 Một điều tất yếu dành cho đội bóng Lakers sau những "drama" gần đây.

Nên nhớ, đây đã là đội hình gần như hoàn thiện của Lakers nếu không kể đến sự thiếu vắng của Lonzo Ball. Tuy nhiên, nó lại diễn ra đúng vào thời điểm khi mà những rắc rối nội bộ của đội bóng xoay quanh "drama" Anthony Davis. Với thông tin gần nhất được công bố chính thức từ phía đội bóng, sự chia rẽ nội bộ và thiếu sức sống của Lakers là hệ quả tất yếu.

Đội bóng áo vàng tím sẵn sàng đặt lên bàn cân Lonzo Ball, Kyle Kuzma, Brandon Ingram, Rajon Rondo, Lance Stephenson, Michael Beasley và 2 lượt pick vòng 1 trong tương lai. Đổi lại, Lakers sẽ lấy về Anthony Davis cùng và Solomon Hill (với mục tiêu giảm quỹ lương cho New Orleans Pelicans). Quyết định chơi lớn của Lakers hiện vẫn chưa có được câu trả lời từ Pelicans, nhưng có thể thấy nó đã tác động to lớn như thế nào tới những người trong cuộc.

davisLA

 Hy sinh nửa đội hình để có được Anthony Davis, liệu có đáng cho Lakers ?

Hình ảnh LeBron James ngồi cách xa những cầu thủ còn lại của đội bóng có thể ngầm hiểu rằng anh đã không còn là thủ lĩnh của đội quân vàng tím nữa, Những lời khen từ đầu mùa giải dành cho từng cá nhân có tên trực tiếp trong gói giao dịch trên đã không cánh mà bay. Thay vào đó là sự tổn thương về tinh thần và lòng trung thành có phần suy giảm dành cho cả LeBron James và đội bóng.

Khi mà thời hạn cuối để thương vụ giao dịch diễn ra đã gần kề, Lakers liệu có đạt mục đích với đề nghị "siêu khủng" của mình ? Hay sẽ là một cú lội ngược dòng bất ngờ tới từ bất cứ đội bóng nào còn lại của giải đấu ? Và nếu như Lakers thua cuộc với đề nghị "siêu khủng" trên thì họ sẽ làm thế nào để lấy lại lòng tin từ các cầu thủ có liên quan ? Tất cả sẽ có câu trả lời vào ngày 8/2 tới đây (theo giờ Việt Nam).

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 00:34 11/08/2012
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục