Hiệp 4 bùng nổ, Cantho Catfish “hạ gục” Saigon Heat

06:53 Thứ tư 22/08/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa hai đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất VBA 2018 đã mang đến cho người hâm mộ một màn so tài nghẹt thở với những pha bóng rượt đuổi không ngừng.

Hamilton cũng có một ngày thi đấu không tốt, anh bị rời khỏi sân khá sớm khi mới chỉ đóng góp được 8 điểm cho đội bóng miền Tây. Chung cuộc, Cantho Catfish với khả năng dứt điểm tốt hơn đã là câu lạc bộ giành được chiến thắng với tỷ số 90-70.

IMG_1549

 Cantho Catfish là đội đã giành chiến thắng đầu tiên trong loạt trận BO3 với Saigon Heat. 

Đối đầu quyết liệt, đọ sức cam go

Ngay từ những phút đầu, cả hai đội đã mang đến cho khán giả một thế trận đua tranh quyết liệt với những tình huống đôi công hấp dẫn.

Với ưu thế chủ nhà, Cantho Catfish đã sớm mang đến sự hưng phấn dành cho các cổ động viên khi thực hiện thành công 4 quả ném 3 liên tiếp.

Tuy nhiên, Saigon Heat cũng không phải một đối thủ dễ chơi khi họ liên tiếp sử dụng những tình huống dứt điểm trung bình hiệu quả của Tavarion Nix (10 điểm) và các pha đột phá dũng mãnh của Trần Đăng Khoa (6 điểm) để “khoan phá” hàng thủ đội bóng miền Tây.

IMG_1329

 Trần Đăng Khoa thi đấu bùng nổ ở những phút cuối hiệp 1. 

Kết thúc hiệp 1, cách biệt giữa hai đội chỉ là 1 điểm với ưu thế tạm nghiêng về phía đội bóng "Cá Basa" (25-24).

Khoảng thời gian tiếp theo, cục diễn vẫn diễn ra hết sức gay cấn khi cả Cantho Catfish lẫn Saigon Heat không ngừng rượt đuổi tỷ số.

Tuy nhiên, bất lợi lại đến với đội bóng miền Tây khi trong một tình huống va chạm, tình huống phản ứng mạnh mẽ của De Angelo Hamilton với trọng tài đã bị thổi phạt lỗi kỹ thuật.

Với 4 lỗi cá nhân đã phạm phải, HLV Kevin Yurkus buộc phải rút trung phong trụ cột của đội bóng miền Tây ra sân trong hơn 1 phút còn lại.

IMG_1355

 Hamilton cũng có một ngày thi đấu không tốt, anh bị rời khỏi sân khá sớm khi mới chỉ đóng góp được 8 điểm cho đội bóng miền Tây. 

Dù vậy, “Ông 30” đã không thể tận dụng thành công lợi thế này để vượt lên dẫn trước. Khép lại 20 phút thi đấu, Cantho Catfish tiếp tục là đội giành lợi thế với tỷ số 41-39.

Thiếu vắng trụ cột, quật khởi không ngờ

Đầu hiệp 3, điều không mong đợi nhất đối với các cổ động viên đội bóng miền Tây đã xảy đến, tay ném chủ lực De Angelo Hamilton đã phạm lỗi cá nhân thứ 5 và không thể tiếp tục thi đấu.

Tận dụng cơ hội này, các cầu thủ Saigon Heat vùng lên mãnh liệt và đã có thời điểm họ đã tiến rất gần đến việc đảo chiều tỷ số (56-58). Dù vậy, việc Trần Đăng Khoa cũng phải sớm rời sân vì phạm đủ số lỗi đã khiến “Ông 30” mất đi một “ngòi nổ” quan trọng.

IMG_1316

 Ngay sau khi Hamilton rời sân thì chủ lực Trần Đăng Khoa bên Saigon Heat cũng phạm 5 lỗi cá nhân. 

Nhân lúc đó, những tình huống ghi điểm của Tâm Đinh và Sang Đinh trong hơn 1 phút cuối đã giúp Cantho Catfish tiếp tục duy trì lợi thế dẫn trước sau ¾ thời gian thi đấu (62-57).

Hiệp thi đấu cuối, những tưởng thầy trò HLV Kevin Yurkus sẽ gặp phải muôn vàn khó khăn bởi sự thiếu vắng trung phong De Angelo Hamilton thì “nhân tố X” Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đã bất ngờ xoay chuyển cục diện.

Tài năng trẻ của đội bóng miền Tây với khả năng tranh chấp dưới rổ hiệu quả, truy cản mạnh mẽ và kiến tạo tuyệt vời đã giúp đội bóng "Cá Basa" ghi được tới 28 điểm trong 10 phút còn lại.

IMG_1334

 Hiệp đấu cuối là hiệp đấu bùng nổ của đội bóng chủ nhà.

Trước lối chơi quật khởi của Cantho Catfish, Saigon Heat đã không thể giữ được sự chắn chắn nơi hàng thủ và đành đánh mất thế trận vào tay đối phương.

Chung cuộc, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã giành chiến thắng với tỷ số 90-70 và có được lợi thế trước chuyến làm khách đến nhà thi đấu CIS tới đây.

Với 36 điểm, 4 rebounds và 3 kiến tạo, Tâm Đinh đã được bầu chọn là MVP của trận đấu.

bang ty so - mvp-04

 Với việc "gánh" Cantho Catfish trong trận đấu đầu tiên với Saigon Heat, Tâm Đinh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu MVP. 

Ngoài ra, sự xuất sắc của Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (6 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 3 blocks), Nguyễn Phú Hoàng (21 điểm, 5 kiến tạo) và Phạm Duy Hậu (8 điểm, 4 rebounds, 4 kiến tạo) cũng đã đóng góp rất lớn vào chiến tích của đội bóng miền Tây.

Về phần thầy trò HLV David Singleton, mặc dù Tavarion Nix (26 điểm, 13 rebounds), Tim Waale (13 điểm, 19 rebounds) và Trần Đăng Khoa (13 điểm, 5 kiến tạo) đã chơi vô cùng nỗ lực, tuy nhiên, sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự ở hiệp 4 đã khiến họ phải trả giá.  

Dù vậy, “Ông 30” vẫn còn hy vọng vượt qua vòng Playoffs nếu giành được chiến thắng trong cuộc tái đấu diễn ra vào ngày 25/8 tới đây.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 06:53 22/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục