Hiệp 2 bùng nổ, AC Milan chính thức giành vé dự Europa League

23:07 Chủ nhật 21/05/2017

TinTheThao.com.vn3 bàn thắng của Deulofeu, Honda và Lapadula trong hiệp 2 trận đấu với Bologna đã giúp AC Milan chính thức có được tấm vé tham dự Europa League mùa sau.

Sau hơn 1 tháng trời sống trong lo lắng, có lẽ đến lúc này thì NHM của Milan cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi Rossoneri đã chính thức có được tấm 'vé vớt' tham dự Europa League vào mùa sau. Cụ thể tận dụng thất bại 1-4 của Fiorentina trước Napoli, đoàn quân của HLV Montella đã 'chốt hạ' giải đấu bằng thắng lợi 3-0 trước Bologna.

Hiệp 2 bùng nổ, AC Milan chính thức giành vé dự Europa League - Bóng Đá

 

Với thắng lợi này, Milan đã nới rộng khoảng cách với Fiorentina trên BXH lên thành 4 điểm. Với việc Serie A chỉ còn duy nhất 1 vòng nữa là sẽ hạ màn, điều này cũng đồng nghĩa Rossoneri đã an toàn ở vị trí thứ 6, cũng như có được một tấm vé góp mặt tại đấu trường Europa League vào mùa sau.

Trở lại với trận đấu tại San Siro, đây thực tế không phải là một chiến thắng quá dễ dàng dành cho Milan như tỷ số 3-0 đã phản ánh. Cụ thể trong suốt hiệp 1, tuy cầm bóng nhiều và liên tục tạo sức ép về phía khung thành của Mirante, nhưng các học trò của HLV Montella đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Khả năng dứt điểm vô cùng hạn chế của những Bacca, Lapadula,... lại tiếp tục là vấn đề mà Montella sẽ cần phải tìm cách khắc phục bằng được vào mùa sau.

Phải tới khi tân binh Deulofeu ghi bàn khai thông bế tắc ở phút 69, thì đôi chân của các ngôi sao bên phía Rossoneri mới bớt rung và trở nên linh hoạt hơn. Lúc này khi vấn đề về mặt tâm lý đã được giải quyết, các bàn thắng tiếp theo cũng đã tìm đến với Milan sau các pha lập công của Honda (73') và Lapadula (91').

Tấm vé tham dự Europa League lần này có lẽ không thật sự xứng đáng với danh tiếng và lịch sử của Milan. Tuy nhiên với một kỷ nguyên mới đang được giới chủ Trung Quốc xây dựng tại San Siro, hy vọng Europa League sẽ là bước đệm để Rossoneri trở lại thành một thế lực lớn tại châu lục như quá khứ huy hoàng của họ.

Video diễn biến trận đấu

Đội hình thi đấu:

Milan: Donnarumma; Gomez, Paletta, Romagnoli; Deulofeu (Cutrone 85), Pasalic, Montolivo, Bertolacci (Mati Fernandez 46), Vangioni; Bacca (Honda 58), Lapadula

Bologna: Mirante; Torosidis, Gastaldello, Helander, Mbaye (Krafth 64); Taider, Donsah; Krejci (Rizzo 56), Verdi, Di Francesco (Okwonkwo 15); Destro

Xú - Thể thao Việt Nam | 22:40 21/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục