Hiện tượng Hàn Quốc bỏ cuộc, Tàu tốc hành Federer vào chung kết Australian Open 2018

20:19 Thứ sáu 26/01/2018

TinTheThao.com.vnHyeon Chung đã không thể viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình khi thua nhanh nhà ĐKVĐ Roger Federer trong set 1 trước khi bỏ cuộc vì chấn thương cuối set 2.

Nếu như Roger Federer dễ dàng tiến vào trận bán kết Australian Open 2018 không khiến người ta bất ngờ. Thì Hyeon Chung thật sự gây sốc khi lần lượt vượt qua các ông lớn, đặc biệt là Novak Djokovic để góp mặt trong top 4 tay vợt nam mạnh nhất ở Grand Slam đầu tiên trong năm.

Roger-Federer-01

 Roger Federer không cho Hyeon Chung nhiều cơ hội thể hiện.

Nhưng câu chuyện thần tiên của tay vợt mới 21 tuổi người Hàn Quốc đã phải kết thúc khi đối thủ của anh ngày hôm nay là nhà ĐKVĐ giải đấu Roger Federer. Tàu tốc hành tiếp tục duy trì một phong độ ấn tượng, dù trước mặt anh là một đối thủ đang hừng hực khi thế và giàu sức trẻ.

Roger-Federer-03

 Roger Federer vẫn giữ một phong độ ổn định kể từ đầu giải.

Ngay trong game đầu tiên, FedEx liên tục ép Hyeon Chung đánh hỏng qua đó sớm giành được break. Những nỗ lực của Chung chỉ giúp anh cứu được một bàn giao bóng ở game 3, trước khi hoàn toàn bất lực và chịu thúc thủ 1-6 ở set 1 sau 34 phút thi đấu.

Dường như thất bại chóng vánh khiến tay vợt người Hàn Quốc càng chịu áp lực tâm lý. Hyeon Chung bị dẫn 1-4 sau khi mất bàn giao bóng ở game 4. Mọi chuyện tệ hơn khi chiếc chân trái của Chung gặp vấn đề. Tay vợt người Hàn Quốc chấp nhận bỏ cuộc ở game 8 khi đang bị dẫn 2-5.

Roger-Federer-02

 Hyeon Chung thất thần khi đang được chăm sóc chấn thương.

Kết quả này giúp tay vợt sở hữu 19 Grand Slam tiến vào trận chung kết Australian Open 2018. Nếu giành chiến thắng trước Marin Cilic ở trận đấu cuối cùng diễn ra vào lúc 15h30 ngày 28/01, Federer không những lần thứ 6 lên ngôi ở giải đấu này mà còn giành luôn Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp.

Thông số trận đấu:

ATP-01

 

ATP-02

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:45 26/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục