Hiện tượng bóng rổ 16 tuổi cao 2,13 m và nặng 122 kg

17:16 Thứ năm 18/06/2020

Jahzare Jackson chỉ mới 16 tuổi nhưng được các tuyển trạch viên ở NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ) và NFL (Giải bóng bầu dục Nhà nghề Mỹ) để mắt.

Jahzare-Jackson-01

Jahzare Jackson được chú ý khi trở thành đồng đội của Bronny James (con trai LeBron James) vào năm 15 tuổi. Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc LeBron ngơ ngác nhìn Jahzare từng gây sốt trên mạng xã hội. Cậu bé sớm đạt ngưỡng chiều cao của một trung phong tại NBA ở tuổi đời còn rất trẻ.

Jahzare-Jackson-02

Jahzare không gầy gò như những hiện tượng về chiều cao khác. Cậu có thân hình quá khổ với cân nặng hơn 122 kg. Việc sở hữu thể hình vượt trội so với độ tuổi giúp Jahzare chơi bóng dễ dàng trong các giải đấu trẻ. Nhiều người liên tưởng Jahzare với trung phong vĩ đại Shaq O'Neal, cầu thủ có chiều cao 2,16 m và nặng 147 kg.

Jahzare-Jackson-03

Thể chất đặc biệt biến Jahzare trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều đội thể thao hàng đầu nước Mỹ. Dù đang tập luyện và thi đấu bóng rổ, Jahzare cũng là mục tiêu theo đuổi của một số đội bóng bầu dục ở NFL. Một số người hâm mộ cho rằng Jahzare nên giảm khoảng 20 kg để tối ưu hóa lợi thế về thể chất, nếu muốn theo nghiệp bóng rổ.

Jahzare-Jackson-04

Từng thi đấu bên cạnh cậu quý tử của LeBron James, Jahzare đôi khi trở thành tâm điểm nhờ thể hình to lớn và phong cách chơi bóng mạnh mẽ. LeBron cũng dành sự chú ý đặc biệt cho Jahzare. Siêu sao của Los Angeles Lakers nhiều lần trò chuyện và đưa ra những chỉ dẫn cho Jahzare trong các trận đấu.

Jahzare-Jackson-05

Jahzare còn rất trẻ nhưng sớm trở thành gương mặt quen thuộc trên các trang bìa của tạp chí bóng rổ Slam. Cầu thủ 16 tuổi có gần 400.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội. Các bài đăng trên mạng xã hội của Jahzare cũng nhận hàng chục nghìn lượt thích. Đây là điều đáng mơ ước với nhiều VĐV thể thao chuyên nghiệp.

Jahzare-Jackson-06

Tuyển trạch viên Eric Hampford đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của Jahzare. "Năm 2023, Jahzare Jackson có thể trở thành VĐV được săn đón hàng đầu ở bóng rổ và bóng bầu dục", Hampford viết.

* Ảnh: Good Looks!, Bal Bui

Kinh Vân - Zing.vn | 12:30 18/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục